Monday, May 18, 2015

Tai nạn rình rập trên con đường nghìn tỉ

(NLĐO) - Bạn đọc phản ánh đến Báo Người Lao Động tình trạng người đi đường thường đối mặt với tai nạn do mặt đường lún sâu tại nút giao thông dưới chân cầu vượt Cát Lái (đường Mai Chí Thọ, quận 2, TP HCM).
Hơn 100 m đường Mai Chí Thọ đoạn từ nút giao cắt với nhánh dẫn lên cầu vượt Cát Lái và hướng đi cầu Rạch Chiếc (quận 9) bị lún nặng, tạo thành những rãnh sâu hơn 10 cm.
Mặt đường lún nặng, tạo thành rãnh sâu khoảng 10 cm tại nút giao thông dưới chân cầu vượt Cát Lái (đường Mai Chí Thọ, quận 2, TP HCM)
Mặt đường lún nặng, tạo thành rãnh sâu tại nút giao thông dưới chân cầu vượt Cát Lái
Ông Nguyễn Văn Bình (55 tuổi, ngụ phường 10, quận Gò Vấp - TPHCM), kể lại: “Khoảng 17 giờ ngày 17-5, tôi đi thăm người thân ở quận 2. Khi quay về đến đoạn chân cầu vượt Cát Lái đã bị ngã do đường lún sâu. Ngay lúc đó một xe container lao tới, may mắn tài xế cho xe tránh kịp nếu không tôi đã bị cán trúng”. Ông Bình cho biết thường xuyên đi qua tuyến đường này và đã trông thấy nhiều trường hợp tương tự.
Sáng 18-5, có mặt tại đoạn đường này, phóng viên Báo Người Lao Động chứng kiến một người đàn ông (khoảng 60 tuổi), chạy xe máy khi đang băng ngang đường để lên cầu vượt Cát Lái bị té ngã ngay trước đầu xe container do đường lún. Tài xế đánh lái kịp thời nên may mắn không xảy ra tai nạnnghiêm trọng.
 Tai nạn rình rập trên con đường nghìn tỉ
 Người đàn ông khi chuyển làn đã bị té ngã do mặt đường bị lún
Người đàn ông khi chuyển làn đã bị té ngã do mặt đường bị lún
Theo quan sát, khu vực này là điểm giao cắt nên các phương tiện bị xung đột nhau (một hướng lên cầu vượt Cát Lái theo chiều về trung tâm TP, hướng còn lại đi quận Thủ Đức). Đáng lo ngại là người đi xe máy thường xuyên phải chuyển làn ngay trước đầu xe ô tô trong khi mặt đường gồ ghề, lún sâu khiếntai nạn luôn rình rập.
“Nếu đi nhanh thì xe rất dễ bị lật, còn đi chậm thì lại gây ra ùn ứ. Trong khi đó, đây là điểm giao cắt giữa hai hướng đi nên chỉ cần một xe chuyển làn đột ngột là tai nạn chắc chắn sẽ xảy ra”- một tài xế xe container phân tích.
Ông Nguyễn Văn Bình đang kể lại phút bị té ngã trước đầu xe container do mặt đường bị lún
Ông Nguyễn Văn Bình đang kể lại phút bị té ngã trước đầu xe container do mặt đường bị lún
Ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý Đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TP HCM, cho biết: Trước tình trạng mặt đường bị lún tại khu vực này, đơn vị đã có hướng khắc phục. Tuy nhiên, do đây là nút giao thông quan trọng khi lượng phương tiện đổ về cảng Cát Lái (quận 2) và các cảng ở phường Trường Thọ (quận Thủ Đức) rất lớn nên cần nghiên cứu kỹ lưỡng, tránh gây ra tình trạng ùn ứ.
 18/05/2015 15:24
Tin-ảnh: Gia Minh

No comments:

Post a Comment