Monday, May 18, 2015

Búa liềm và ngôi sao đỏ - bị cấm hiện diện tại Ukraine


Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Ngày 19/5 tại Ukraine Tổng thống nước này Petro Poroshenko đã ký ban hành các đạo luật nhằm “ngăn cấm” những biểu tượng tuyên truyền thời CS Xô-viết. Cùng lúc Chính phủ Ukraine thông báo sẽ đổi tên một loạt thành phố được đặt theo tên các nhà lãnh đạo thời CS/Xô-viết trước đây. Tổng cộng 25 thành phố có thể bị thu hồi tên gắn liền với quá khứ CS. Mức án tù cho sự vi phạm các đạo luật này là từ 5 đến 10 năm tù. Đây là bước tiếp theo để cụ thể hóa một đạo luật trước đó, hôm 9/4, Quốc hội Ukraine đã thông qua như một động thái củng cố quyết định “không dính líu” tới quá khứ CS Nga.

Tổng thống Petro Poroshenko và Quốc hội Ukraine

Đáng chú ý là phạm vi cấm đoán của đạo luật này rất rộng. Đạo luật cấm sản xuất, phân phối, sử dụng biểu tượng của chế độ toàn trị cộng sản và bao gồm không chỉ những biểu tượng cơ bản như hình búa, liềm, ngôi sao đỏ... mà còn có các bản quốc ca, các hình ảnh quốc kỳ, quốc huy, khẩu hiệu... Tất cả những biểu tượng khác của CS/Xô Viết và các nước XHCN cũ thuộc Xô Viết, hoặc các quốc gia trong khối CS cũ ở Đông Âu cũng bị nghiêm cấm. Nguồn: УНИАН theo văn bản tiếng Nga tại địa chỉ: (*

Vậy là hôm nay tới phiên Ukraine theo bước các quốc gia Đông Âu như Hungary, Ba Lan, Cộng hòa Czech, Bungary và Cộng hòa Slovakia, cùng với các quốc gia CS/XHCN vùng Baltic chung quanh Liên bang CS/Xô Viết cũ như Lviva, Gruzia, và Mondovia... đã chính thức cấm tuyệt đối các biểu tượng liên quan đến chế độ độc tài CS/Xã Hội Chủ Nghĩa.

Thế giới cộng sản đã từng ngày chuyễn động đổi thay đến tận gốc rễ như thế. 

Nhưng thật khôi hài và chua chát tại Việt Nam những ngày này nhà nước và đảng CSVN đang tổ chức khánh thành dựng tượng đài bằng đồng nguyên khối đồ sộ cao tới 4m (UB/ND/TP/HCM) và Đài Truyền Hình VN (VTV) dựng bộ phim dài tới 2 giờ ca ngợi tôn vinh một con người đã lấy xác 4 triệu đồng bào 2 miền Nam Bắc để đưa “chủ nghĩa xã hội hoàn toàn thắng lợi trên đất nước ta và trên toàn thế giới”. (!?)

Ông ta chính là Hồ Chí Minh, học trò của 2 sư phụ Mác-Lê Nin, người đã từng dõng dạc tuyên bố với toàn dân ta và thế giới rằng “Tôi không có tư tưởng nào ngoài tư tưởng chủ nghĩa Mác Lê Nin... Để cho chủ nghĩa xã hội hoàn toàn thắng lợi trên đất nước ta và trên toàn thế giới, tôi sẵn sàng mua chiến thắng đó dẫu phải đốt sạch cả dãy Trường Sơn hay phải đánh Mỹ đến người VN cuối cùng”.

Với cái hoạt cảnh trong nước và quốc tế như cười ra nước mắt này, buộc lòng người dân cả nước Việt Nam phải tự hỏi: Không biết “nhà nước và đảng ta” có còn chút liêm sĩ nào không? Và đến bao giờ thì mồ hôi nước mắt của mình đóng thuế mới hết chi trả cho các diễn viên độc quyền trên sân khấu hài CS/XHCN giữa thời đại này.

Chú thích:


19.05.2015

No comments:

Post a Comment