Saturday, May 2, 2015

Ninh Thuận: Tàu hàng đụng thủng tàu cá rồi bỏ chạy

BÌNH THUẬN (NV) - Sau khi bị tàu hàng đâm trúng, một tàu đánh cá của Bình Ðịnh với 11 ngư dân bị phá nước, có nguy cơ chìm giữa biển. Tuy nhiên, tàu hàng không quay lại cứu giúp mà đã bỏ chạy.

 
Một tàu của ngư dân Việt Nam bị ‘tàu lạ’ đâm thủng. (Hình: Thanh Niên)

Theo Thanh Niên, chiều 1 tháng 5, trực Ban Chỉ Huy Phòng Chống Thiên Tai và Tìm Kiếm Cứu Nạn tỉnh Bình Ðịnh cho biết, tàu cá với 11 ngư dân do ông Võ Phát, ở xã Hoài Hương, huyện Hoài Nhơn làm chủ, bị đụng thủng tại vùng biển tỉnh Bình Thuận đã được tàu cá của ngư dân Bình Ðịnh lai dắt đang trên đường vào đất liền.

Tin cho biết, khoảng 11 giở ngày 30 tháng 4, đài thông tin duyên hải Bình Thuận nhận được tin từ tàu của ông Phát báo cho biết đã bị tàu hàng Tiến Ðạt BCL 19 đụng thủng tại vùng biển cách mũi Kê Gà, tỉnh Bình Thuận khoảng 5 hải lý, lúc 10 giờ 45 cùng ngày. Cú đâm va gây phá nước có nguy cơ bị chìm, song tàu hàng không quay lại cứu người mà bỏ chạy.

Nhận được thông tin, Biên Phòng tỉnh Bình Thuận đã thông báo đến các đồn biên phòng, trạm kiểm soát biên phòng nếu phát hiện tàu hàng Tiến Ðạt BCL19 thì lập tức giữ lại để phối hợp giải quyết vụ việc.

Ðây là lần đầu tiên tàu cá của ngư dân Việt Nam bị tàu hàng “phe mình” đâm thủng và bỏ chạy. Bởi trước đó, những vụ đâm thủng tàu cá đều do “tàu lạ” gây ra. (Tr.N)

05-01-2015 4:25:38 PM 

No comments:

Post a Comment