Friday, May 29, 2015

Dân quân xã vào tận nhà dân đánh người

LÂM ÐỒNG (NV) - Chiều 28 tháng 5, ông Ðỗ Văn Thanh, Trưởng công an xã Lộc Ngãi huyện Bảo Lâm, xác nhận cho biết có vụ xô xát giữa 2 dân quân xã này với bà Trần Thị Ngân, người dân thôn 2, gây xôn xao dư luận.


Bà Ngân bị hai dân quân xã Lộc Ngãi đè xuống đất. (Hình: Tuổi Trẻ)

Theo Zing news, trước đó bà Ngân (42 tuổi) đã có đơn tố cáo gởi ủy ban xã Lộc Ngãi về việc bà bị hai dân quân xã là Cao Văn Hùng và Cao Hoài Ðức đến nhà hành hung vào chiều 26 tháng 5.

Trong phúc trình bà Ngân cho biết, buổi sáng cùng ngày, ông Hùng có đến lô cà phê của nhà bà tại tiểu khu 460, xã Lộc Ngãi để yêu cầu không được đào hố trồng cà phê vì đây là đất lâm nghiệp. Ðến khoảng 2 giờ chiều, ông Hùng cùng với ông Ðức đi xe gắn máy đến nhà bà để yêu cầu lập biên bản vụ việc. Bà Ngân không đồng ý nên 2 bên đã xảy ra xô xát.

“Sau khi lời qua tiếng lại, cả hai dân quân đã lôi tôi ra sân và bóp cổ, đánh vào người tôi. Tôi chống cự quyết liệt thì hai thanh niên này đè tôi nằm hẳn xuống đất. Lúc này, con gái tôi mới gọi điện thoại cho chồng tôi về,” bà Ngân kể lại.

Còn theo ông Nguyễn Ngọc Sơn, chồng bà Ngân, khi chạy về đến nhà thì ông thấy cả ông Hùng và ông Ðức đè bà Ngân nằm dưới đất. Sau khi can ngăn, ông đã gọi công an xã vào để lập biên bản vụ việc.

Theo hình ảnh được chụp lại lúc xảy ra sự việc, bà Ngân bị ông Hùng và ông Ðức lôi kéo và đè xuống đất. Trong đó, có hình Hùng vừa khống chế bà Ngân vừa gọi điện thoại.

Trong khi đó, theo biên bản làm việc với công an xã Lộc Ngãi, hai ông Hùng và Ðức đều khẳng định, không đánh bà Ngân mà bị bà Ngân lôi cổ áo nên chỉ ngã đè lên người bà này? Tuy nhiên, hiện tại trên người bà Ngân còn nhiều vết trầy, vết bầm tím ở chân và ngón tay cái.

Mặc dù cả hai dân quân xã sai phạm cả về hành vi uy hiếp người và thủ tục hành chính, có chứng cứ rõ ràng, song ông Ðỗ Văn Thanh, trưởng công an xã Lộc Ngãi cho biết, “Công an xã đang tiếp tục làm rõ có hay không việc đánh hoặc xô xát xảy ra giữa dân quân xã và bà Ngân. Sai phạm đến đâu sẽ xử lý đến đó,” ông Thanh nói.

Tin cho biết, tiểu khu 460 là khu vực đất rừng được Ban quản lý rừng huyện Bảo Lâm giao cho xã đội Lộc Ngãi nhận quản lý bảo vệ. Hai ông Ðức và Hùng là thành viên của tổ quản lý bảo vệ rừng thuộc xã đội Lộc Ngãi. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment