Friday, May 29, 2015

Công an vào tù vì dọa bắn 4 gia đình nếu không nộp vàng

SÀI GÒN (NV) - Một viên công an viết thư kèm theo số điện thoại thường dùng gởi cho 4 gia đình, dọa sẽ bắn họ nếu không giao vàng cho anh ta trả nợ. 


Công an tống tiền Nguyễn Hữu Vương tại tòa án. (Hình: Thanh Niên)

Tờ Thanh Niên loan tin, ngày 29 tháng 5, tòa án Sài Gòn đã kết án 2 năm 6 tháng tù cho Nguyễn Hữu Vương (28 tuổi) làm việc tại Phòng Cảnh Sát Bảo Vệ công an thành phố Sài Gòn về tội “Cưỡng đoạt tài sản.” Mức án này được đưa ra sau khi tòa xác định bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ, hậu quả vụ án đã được khắc phục.

Theo cáo trạng, do cần tiền trả nợ, ông Vương nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của người khác. Ngày 18 tháng 9, 2014, y gởi thư đe dọa đến các gia đình của ông Bùi Lê Phan, ông Nguyễn Văn Thư, bà Trần Thảo Ngân và bà Lê Ðình Diễm Thúy, tất cả đều ngụ quận 12, thành phố Sài Gòn, đòi mỗi người phải đưa cho mình từ 10-20 lượng vàng 24k. Không chỉ vậy, y còn nhiều lần nhắn tin uy hiếp, hăm dọa sẽ ra tay bắn bất kỳ ai trong các gia đình nay.

Lo sợ, cả bốn gia đình đều trình báo công an. Ông Thư, một trong những nạn nhân bị đe dọa đã gọi điện cho ông Vương hỏi lý do tống tiền thì y cho biết “đang cần tiền,” và yêu cầu ông Thư phải giao cho mình 10 lượng vàng. Song ông Thư nói “tôi chỉ có 20 triệu đồng,” thì ông Vương bảo “chỉ đủ mua hòm.” Sau đó viên công an này tiếp tục nhắn tin, dọa sẽ sát hại người nhà nạn nhân.

Tuy nhiên sau khi thương lượng, ông Vương đồng ý nhận 70 triệu đồng và yêu cầu ông Thư mang đến gầm cầu vượt Quang Trung, quận 12 giao tiền. Trưa ngày 19 tháng 9, 2014, khi y đến điểm hẹn lấy tiền thì bị công an bắt giữ.

Viện kiểm sát thành phố Sài Gòn kết luận, tổng giá trị tài sản mà ông Vương muốn chiếm đoạt của các nạn nhân nói trên là hơn 1.5 tỷ đồng (bao gồm 40 lượng vàng và hơn 100 triệu đồng). Tại tòa, ông Vương thừa nhận hành vi tống tiền, nói động cơ gây án là do gia đình đang nợ khoản tiền lớn cần phải trả nên đã làm liều. (Tr.N)
05-29-2015 3:45:51 PM

No comments:

Post a Comment