Wednesday, May 13, 2015

Dân phòng cầm đầu nhóm côn đồ, chèn bánh xe vào cổ dân dọa giết

Theo Nguoi Dua Tin-12.05.2015 | 12:30 PM
Đang lững thững đi bộ về nhà mình, anh Huỳnh Ngọc Phương bị một nhóm côn đồ do Nguyễn Văn Lợi, cán bộ dân phòng Công an phường Hòa Xuân, Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng) lao vào dùng gạch đá, gậy gộc đánh tới tấp

Không dừng lại tại đó, khi thấy anh Phương nằm gục trên vũng máu, một người trong nhóm côn đồ này còn dùng xe gắn máy lao đến chèn bánh trước vào cổ nói: "Tao đâm cho mày chết luôn". Cảm nhận được cái chết đang cận kề với con mình, mẹ đẻ Phương liền liều mình xông ra ứng cứu…

Buổi tối kinh hoàng trong phố nhỏ

Sự việc xảy ra vào khoảng 19h, ngày 6/3/2015, tại số nhà 12 đường Mai Anh Tuấn (Tổ 66, phường Hòa Xuân, Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng). Tin tức mới nhất cho thấy, sau khi dùng xong bữa tối, đang ngồi trò chuyện cùng người thân, bỗng nhiên Huỳnh Ngọc Phương nghe thấy tiếng ồn ào cãi vã, gây rối ở ngoài đường. Vừa bước ra phía đường xem có chuyện gì đang diễn ra, Phương bị một chiếc xe máy va phải, ngã lăn ra đất.

Thấy chiếc xe máy không dừng lại mà bỏ chạy. Phương cố gắng đứng dậy đuổi theo để hỏi cho ra nhẽ, nhưng không đuổi kịp. Anh Phương đành lững thững đi bộ về nhà.
Dân phòng cầm đầu nhóm côn đồ, chèn bánh xe vào cổ dân dọa giết - Ảnh 1
Anh Huỳnh Anh Phương chưa hết bàng hoàng kể lại vụ bị các đối tượng hành hung mình.

Đang lững thững đi bộ về nhà mình, anh Huỳnh Ngọc Phương bị một nhóm côn đồ trong đó có Nguyễn Văn Lợi, cán bộ dân phòng Công an phường Hòa Xuân, Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng) lao vào dùng gạch đá, gậy gộc đánh tới tấp vào đầu, mặt, khiến anh gục ngay tại chỗ. Sự việc diễn ra trước sự chứng kiến đông đảo người dân, nhưng do các đối tượng quá hung hãn. Không một ai dám nhảy vào can ngăn.

Không dừng lại, khi thấy anh Phương nằm gục trên vũng máu, một người trong nhóm côn đồ này còn dùng xe gắn máy lao đến chèn bánh trước vào cổ nói: Tao đâm cho mày chết luôn. Thấy con trai mình cận kề cái chết, mẹ đẻ Phương liều mình che cho con, đồng thời hô hoán người dân ra ứng cứu.

Kể lại giây phút kinh hoàng đó, bà Trần Thị Tô (SN 1958), mẹ đẻ của nạn nhân Phương cho hay: “Bọn chúng hung hãn quá, mấy lần tôi định lao vào cứu cháu, nhưng không thành. Người dân chứng kiến ai cũng kinh hãi. Đến khi chúng lao xe chèn bánh vào cổ cháu, tôi mới liều mình lao vào ôm nó. Nếu hôm đó tôi chậm một chút thì có lẽ cháu đã không còn sống đến hôm nay”.

Cũng theo ông Huỳnh Nhường, bố nạn nhân Phương cho biết thêm, lúc ông lao vào, các đối tượng mới chịu dừng lại, nhưng không ngớt lời chửi bới, dọa dẫm.

Sau khi được giải cứu, gia đình lập tức báo cáo tin tức vụ việc lên Công an phường sở tại. Đồng thời gấp rút đưa anh Phương lên bệnh viện cấp cứu. Sau vài ngày nằm điều trị anh Phương xuất viện, trên đầu và mặt, nhiều vết rách đã được khâu lại. Hiện, anh Phương có nhiều biểu hiện không bình thường.

Công an Phường cố tình bao che?

Điều làm dư luận địa phương nơi đây tỏ ra khá bất bình là ngay sau sự việc, gia đình anh Phương đã nhiều lần lên Công an phường Hòa Xuân (Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng) đề nghị được giới thiệu đi giám định thương tích, nhưng đều bị trì hoãn lạ kỳ.

Anh Huỳnh Ngọc Linh, anh trai nạn nhân Phương cho biết: “Nghe tin em gặp nạn, tôi vội vã phóng xe từ Hà Nội về xem xét vụ việc. Ngay khi xảy ra vụ hành hung, chúng tôi đã báo cáo lên phía Công an phường, nhưng họ không có bất kỳ động thái gì. Có lần lên phía Công an phường Hòa Xuân cón nói để viết thương lành rồi, 5 đến 10 năm sau đi giám định cũng được”.

Dân phòng cầm đầu nhóm côn đồ, chèn bánh xe vào cổ dân dọa giết - Ảnh 2
Trao đổi với PV, Trung tá Trần Đình Nam cho biết, nạn nhân chỉ là người mù chữ, vụ việc rất đơn giản. Cũng theo ông dự đoán vết thương tích dưới 10%, nên không cần giám định.

Cũng theo anh Linh, sau sự việc, ban đầu người thân trong gia đình: Nguyễn Văn Lợi (cán bộ dân phòng Công an phường Hòa Xuân); Nguyễn Văn Hường; Lê Văn Truyền; Nguyễn Văn Vấn; Nguyễn Đức Phúc; Nguyễn Đức Thể, có qua gia đình anh nói chuyện xin lỗi, nhưng sau đó không thấy phía Công an phường Hòa Xuân có động thái gì, những người này được thể lên mặt. Hàng ngày vẫn nhởn nhơ, lượn qua lượn lại cửa nhà anh Linh với thái độ thách thức.

Trao đổi vụ việc với PV, Trung tá Trần Đình Nam, Phó trưởng Công an phường Hòa Xuân cho biết, có vụ việc như PV phản ánh, nhưng khá đơn giản.

Phía Công an đã tiến hành lập biên bản và đã đề nghị nhóm người đánh người này đến hỗ trợ tiền bạc rồi, nhưng hình như họ chê ít, nên không nhận.

Về nguyên nhân vì sao phía gia đình anh Phương đề nghị được đi giám định thương tích, mà Công an phường chưa đồng ý là do ông dự đoán dưới 10%. Hơn nữa, theo quy trình là phải hoàn thành hồ sơ ban đầu, sau đó nộp đơn lên Công an quận, họ ký cho cái giấy đồng ý đi trưng cầu giám định mới được đi.

Ông Trần Đình Nam giải thích thêm: “Giờ tự ý đem nó đi giám định thì ông Mẫn, phó thủ trưởng cơ quan điều tra la tôi liền. Nhỡ ông hỏi hồ sơ đâu thì sao? Đang trong thời hạn điều tra, mới có 17 ngày thì làm sao đi giám định. Chỉ đi giám định khi nó thuộc diện vết thương nguy hiểm đến tính mạng thôi”.

Trước tin tức cán bộ dân phòng phường tham gia cầm đầu nhóm côn đồ hành hung anh Phương, ông Nam cho hay: “Nguyễn Văn Lợi chẳng là cán bộ gì cả. Anh ấy chỉ là dân phòng cơ động thôi. Đội dân phòng này được thành lập theo Quyết định 7661 của TP. Đà Nẵng. Mỗi tối đi làm được trả 50 nghìn đồng ấy mà. Còn vụ va chạm với thằng Phương là thằng mù chữ ấy mà”.

Sa Hà – Diệu Nam

No comments:

Post a Comment