Saturday, April 25, 2015

Nữ thẩm tra viên lãnh án tù vì ăn hối lộ

ĐÀ NẴNG (NV) - Đang nhận tiền hối lộ trong quán cà phê thì một nữ thẩm tra viên của Chi Cục Thi Hành Án quận Thanh Khê bị bắt quả tang.

Bà Hương nhận 3 năm tù vì tội làm môi giới hối lộ. (Hình: Tiền Phong)

Tờ Tiền Phong đưa tin, tại phiên xử sơ thẩm ngày 24 tháng 4, tòa án thành phố Đà Nẵng đã tuyên phạt bà Nguyễn Thị Thanh Hương (42 tuổi), trú quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng, 3 năm tù về tội “môi giới hối lộ.”

Theo cáo trạng, bà Hương là thẩm tra viên Chi Cục Thi Hành Án dân sự quận Thanh Khê. Tháng 1, 2014, bà Hương được cơ quan phân công tiếp nhận đơn yêu cầu ra quyết định thi hành án trong vụ ly hôn của bà Ngô Thị Ngọc Diệp. Bà Diệp yêu cầu thi hành án để đòi lại số tiền hơn 400 triệu đồng sau bản án ly hôn.

Ngày 20 tháng 1, 2014, Chi Cục Thi Hành Án Dân Sự quận Thanh Khê ra quyết định thi hành án theo đơn yêu cầu và phân công bà Hà Thị Thanh Nga thụ lý tổ chức thi hành án. Trong quá trình tiếp nhận đơn, bà Diệp đã nhờ bà Hương giúp cho việc thi hành án được nhanh và hứa sẽ đưa tiền. Bà Hương đã mang việc này nói lại với bà Nga.

Đến chiều 24 tháng 2, 2015, bà Hương gọi điện bảo bà Diệp chuẩn bị 30 triệu đồng để đưa lại cho bà Nga, nhằm lo lót việc thi hành án và hẹn gặp tại một quán cà phê trên đường Thái Thị Bôi, quận Thanh Khê.

Tại đây, bà Diệp nói chỉ chuẩn bị được 29 triệu đồng và bà Hương đồng ý nhận. Khi bà Hương nhận tiền và cất vào túi xách thì bị công an của Viện Kiểm Sát Tối Cao bắt quả tang.

Tại cơ quan điều tra, bà Hương khai việc liên hệ và nhận tiền hối lộ từ bà Diệp là do bà Nga sai bảo. Bà Diệp cũng khai với cơ quan điều tra đã 2 lần đưa hối lộ cho bà Nga, mỗi lần 10 triệu đồng. Tuy nhiên, do chưa có chứng cứ nên cơ quan điều tra đã tách hành vi nhận hối lộ của Nga ra để tiếp tục điều tra. (Tr.N)
04-24-2015 4:43:31 PM

No comments:

Post a Comment