Saturday, April 25, 2015

Ngày cấm xe thứ 2 ở TP.HCM: Nhiều người 'khóc ròng' vì quên thẻ

PHƯỚC TĨNH - Chủ Nhật, ngày 26/4/2015 - 08:31
(PLO)- Ghi nhận từ trung tâm TP.HCM, khoảng 4 giờ 15 phút sáng 26-4, tất cả các chốt đã lập xong hàng rào chắn. Một CSGT ở chốt Cách Mạng Tháng Tám giao với Nguyễn Thị Minh Khai cho biết, đội có lệnh đóng rào chắn trước 4 giờ, tầm khoảng 3 giờ 45.

5 giờ 30 phút, dòng xe trên đường Cách Mạng Tháng Tám (quận 3) rất thông thoáng. Ảnh Phước Tĩnh
Giao thông xung quanh các chốt cấm thông thoáng. Đến 4 giờ 45 các tuyến đường bên ngoài vành đai không gian tĩnh lặng, an ninh bảo đảm, chỉ lác đác vài chiếc xe máy, xe taxi,… thỉnh thoảng có vài chuyến xe buýt băng ngang qua đường.
Tính đến 7 giờ 00, giao thông trên các tuyến đường vẫn thông suốt. Lưu lượng xe cộ tại chốt Cách Mạng Tháng Tám giao với Nguyễn Thị Minh Khai không dày đặc như thường ngày. Nhân viên an ninh khá thoải mái, ít phải mất sức giải thích, chỉ đường cho người dân.
Theo ghi nhận của chúng tôi, tại chốt cấm đường Tôn Đức Thắng giao Nguyễn Hữu Cảnh, khoảng 4 giờ 45 phút, nhiều nhân viên của các khách sạn ở quận 1 bị chặn lại. Người đi xe máy từ trong vành đai được phép ra ngoài, chiều ngược lại cấm hoàn toàn người đi xe máy không có thẻ của BTC. Một vài người được phép cho vào nhưng bắt buộc phải đi bộ, xe máy gửi bên ngoài hàng rào chắn.
Các chiến sĩ an ninh đang giải quyết cho trường hợp các nhân viên của một Khách sạn ở quận 1. Ảnh Phước Tĩnh
Một chàng trai (xin được giấu tên) đi giao cơm cho bệnh viện Nhi đồng 2 trần tình: “Tui chạy xe máy giao cơm từ chợ Bà Chiểu, qua đoạn chốt Nguyễn Thị Minh Khai mới có 3 giờ 45 mà mấy ảnh không cho vô, nói là 4 giờ mới cấm mà mới 3 giờ 45 đã cấm rồi. Tui phải chạy lòng vòng, dựng xe máy bên ngoài rồi mượn chiếc xe đạp này chở thùng cơm tới đây (chốt Tôn Đức Thắng giao Nguyễn Hữu Cảnh) để gọi người ta thuê xe ôm chở vô".
Rờ tay trên thùng cơm còn nóng hổi, chàng trai nói giọng buồn buồn, “trông cho hết giờ cấm cho rồi, cấm gì cấm hoài không biết nữa”. Tôi hỏi anh hôm nay sẽ cấm đến mấy giờ, anh nói sẽ cấm từ 4 đến 12 giờ, ngày 30-4 cũng vậy.

Các chiến sĩ công an chốt Cách Mạng Tháng Tám giao với Nguyễn Thị Minh Khai làm nhiệm vụ dễ dàng hơn tối 24-4. Ảnh Phước Tĩnh
Cũng tại chốt này, bị chặn lại nhiều nhất là nhân viên các khách sạn, nhà hàng ở quận 1. Một nhân viên nam của một khách sạn bối rối gọi điện thoại cho công ty vì quên mang theo thẻ BTC. Anh này cho hay, khách sạn ở đường Nguyễn Huệ nên giờ không chạy đường nào vào được, có biết lệnh cấm nhưng lại quên mang theo thẻ. Các nhân viên an ninh đã hướng dẫn anh nhờ người công ty mang thẻ ra, hoặc gửi xe máy rồi đi bộ vào bên trong.
Một CSGT ở chốt Cách Mạng Tháng Tám giao với Nguyễn Thị Minh Khai vừa cho biết đến 7 giờ 15, giao thông ở chốt này vẫn bình thường, chưa có hiện tượng ùn tắc. Các nhân viên an ninh không phải giải thích với người dân chuyện cấm xe nhiều như tối 24-4.
PLO sẽ liên tục cập nhật những diến biến mới nhất về vụ cấm xe trong ngày hôm nay.
PHƯỚC TĨNH

No comments:

Post a Comment