Wednesday, March 11, 2015

Trà Vinh: Nữ sinh lớp 7 bị bạn đánh hội đồng tàn nhẫn



TRÀ VINH (NV) - Clip một nữ sinh lớp 7 ở thành phố Trà Vinh, đã bị bạn cùng lớp đánh hội đồng dã man ngay trong lớp học đến “máu me tùm lum tà la hết trơn,” gây dậy sóng dư luận ở Việt Nam.

Theo Tuổi Trẻ, ngày 10 tháng 3, clip có tiêu đề “Học sinh lớp 7 đánh nhau” thành tâm điểm của cộng đồng mạng.


Một nhóm nữ sinh hung hăng đánh dã man bạn bị cô lập trong góc tường và nam sinh ném cả chồng ghế vào đầu bạn. (Hình: Tuổi Trẻ)

Trong clip, một nhóm nữ sinh 4-5 người mặc đồng phục áo trắng, đeo khăn quàng đỏ, chửi thề, túm tóc đánh đập túi bụi một nữ sinh khác trong góc tường của lớp học. Còn nạn nhân thì khóc nức nở khi liên tiếp bị nhóm bạn nữ đánh tới tấp, cầm ghế nhựa đập vào đầu. Chưa hết, đoạn cuối ghi lại cảnh nam sinh cầm chồng ghế nhựa cao ném thẳng vào người nạn nhân.

Tình trạng của nạn nhân được một nữ sinh trong video clip mô tả “máu me tùm lum tà la hết trơn.” Khi vụ việc xảy ra, có nhiều học sinh khác qua lại trong lớp hoặc ở ngoài cửa sổ đứng xem nhưng không ai lên tiếng can ngăn.

Cùng ngày, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Phan Thanh Nguyên, hiệu trưởng Trường Trung Học Cơ Sở Lý Tự Trọng, xác nhận những hình ảnh đau lòng trong đoạn video clip trên xảy ra tại lớp 7/5 của trường này. Vụ việc xảy ra lúc 12 giờ ngày 13 tháng 1, trước giờ học buổi chiều tại lớp 7/5 của trường. Nạn nhân bị đánh trong video clip là nữ sinh Nguyễn Thị Hồng Phượng.

Tham gia đánh em Phượng là một nhóm gồm 7 học sinh cả nam lẫn nữ của các lớp 7/4, 7/5, 7/13, 7/15. Cụ thể các nữ sinh gồm: Dương Thúy Vân, Trần Ngọc Anh Thy, Trần Hồng Gấm, Kim Thảo Ngân., Cam Kim Tiền và hai nam sinh Lâm Trần Bình Trọng, Lâm Trí Nhân.

Cũng theo ông Nguyên, sau khi bị đánh trở về nhà em Phương bị nhức đầu nên gia đình em đã đưa đi khám tại bệnh viện đa khoa tỉnh Trà Vinh.

Các bác sĩ cùng gia đình đã gặng hỏi về những vết trầy xước khắp người từ mặt, đầu, sau lưng nhưng em Phượng chỉ trả lời là “đi học bị trượt chân té cầu thang.” Do không ai thông tin gì thêm nên gia đình cùng nhà trường không hay biết.

Ðến đêm 8 tháng 3, nhà trường phát hiện trên Facebook của một học sinh trong trường đoạn video clip bạo hành này. Nhìn cảnh tượng xảy ra tại trường nên ban giám hiệu xác minh sự việc, họp phụ huynh các bên liên quan, yêu cầu các em viết tường trình.

Theo thông tin từ những tờ tường trình, nguyên nhân xảy ra vụ việc chỉ đơn giản là em P. không nghe lời lớp trưởng Dương Thúy V. nên lớp trưởng tổ chức đánh hội đồng dằn mặt. Còn cụ thể em P. không nghe lời chuyện gì, phía nhà trường chưa khai thác được.

Cùng ngày, ông Nguyễn Phước Thành (40 tuổi), ngụ thành phố Trà Vinh, cha của em Phượng cho biết: Khoảng hai tháng trước, lúc con đi học về ông thấy mặt mày con bị trầy, sưng đầu, sau lưng con thâm bầm nhưng con chỉ nói bị té cầu thang.

Sau đó, con gái ông thường xuyên đi học nửa buổi rồi xin nghỉ nửa buổi trở về nhà. Hỏi chuyện thì em Phượng than nhức đầu, đau bụng, ù tai không học được.

Theo ông Thành, vợ chồng ông có ba con gái, do cuộc sống khó khăn, không nhà cửa nên gia đình ông ở tạm nhà người quen. Hằng ngày ông Thành đẩy xe đi bán hàng khắp ngõ hẻm thành phố.

“Tui sẽ đưa con gái đi khám tổng quát tình trạng sức khỏe, mong công an, nhà trường phải xử lý nghiêm những học sinh đánh dã man con tui, đừng để xảy ra tình trạng này nữa,” ông Thành nói.

Hiện ban giám hiệu trường đang giải quyết vụ việc, xử phạt nghiêm những học sinh nói trên trong phạm vi quy định của nhà trường. Ðồng thời, trường cũng mời công an Trà Vinh đến làm việc với các bên liên quan.

Tuy nhiên, theo công an thành phố Trà Vinh, tùy kết quả thẩm tra mức độ của vụ việc, khả năng ảnh hưởng của em Phượng mà phía công an sẽ có hướng xử phạt thích đáng đối với các học sinh liên quan. (Tr.N)
03-10- 2015 6:09:14 PM 

No comments:

Post a Comment