Wednesday, March 11, 2015

Lộ diện những mẫu trực thăng ‘khủng’ Mỹ đang phát triển

Lộ diện những mẫu trực thăng ‘khủng’ Mỹ đang phát triển - Ảnh 1

Lộ diện những mẫu trực thăng ‘khủng’ Mỹ đang phát triển - Ảnh 2  Mẫu trực thăng SB-1.

Lộ diện những mẫu trực thăng ‘khủng’ Mỹ đang phát triển - Ảnh 3 Mẫu trực thăng V-280
Lục quân Mỹ đang nghiên cứu phát triển ít nhất hai mẫu trực thăng khác biệt rất nhiều so với những trực thăng truyền thống.
Di chuyển một đội quân là nhiệm vụ không dễ dàng và thậm chí còn khó khăn hơn khi quân đội muốn di chuyển bằng đường không. Hợp tác với NASA và Hải quân Mỹ, Lục quân Mỹ đang phát triển một lực lượng trực thăng mới để vận chuyển binh sỹ đến chiến trường trong tương lai.

Một số mẫu thiết kế máy bay trực thăng từ đầu những năm 1960 vẫn được sử dụng. Đã có hàng thập kỷ đổi mới kể từ đó và như chúng ta có thể nhìn thấy từ các bản vẽ trên, các thiết kế là hoàn toàn mới mẻ.
Số mới nhất của Tạp chí Công nghệ quân đội mới đây đã cho thấy những gì là các trực thăng mới. Hồi tháng 8, Lầu Năm Góc chọn Sikorsky-Boeing và Bell Helicopter để thực hiện hai mẫu thiết kế. Mẫu SB-1 Defiant của Sikorsky thiết kế cánh quạt pusher giống như các máy bay X-2 và trực thăng Raider của họ. Cánh quạt pusher nghĩa là trực thăng có thể bay nhanh hơn bình thường.
Trong khi đó V-280 Valor của Bell Helicopter trông giống như một phiên bản rút gọn của V-22 Osprey với khả năng vận chuyển quân giảm một nửa so với V-22. Nó được thiết kế với 3 phiên bản: Một để vận chuyển người và thiết bị, một mô hình cứu thương và một trực thăng tấn công hoàn chỉnh với tên lửa.
Nó chở được 12 binh lính với phi hành đoàn gồm 4 người. Nó có thể đạt độ cao 6000 feet (tương đương 1,8 km), tầm hoạt động 2400 dặm (khoảng 3800 km) và có tốc độ 265 mph (dặm/h) tương đương 426 km/h.
Trần Vũ (Theo Business Insider)

No comments:

Post a Comment