Wednesday, February 25, 2015

Việt Nam lên án Nhà nước Hồi giáo

Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh nói Nhà nước Hồi Giáo thật sự là một hiểm họa và rằng Hà Nội không công nhận tổ chức khủng bố này.
Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh nói Nhà nước Hồi Giáo thật sự là một hiểm họa và rằng Hà Nội không công nhận tổ chức khủng bố này.

Theo VOA-25.02.2015
Việt Nam khẳng định đứng về phía Malaysia, lên án chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan của nhóm Nhà nước Hồi giáo IS.

Bản tin The Star ngày 25/2 dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia nói Việt Nam chia sẻ quan điểm với Malaysia về tình hình ở Nam Philippines, nơi các phần tử Hồi giáo tuyên bố trung thành với IS.

Ông Hishammuddin Tun Hussein thuật phát biểu của Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam, Phùng Quang Thanh, nói rằng IS thật sự là một hiểm họa và rằng Hà Nội không công nhận tổ chức khủng bố này.

Vẫn theo lời ông Hussein, Bộ trưởng Phùng Quang Thanh cũng cổ xúy việc Việt Nam tham gia Lực lượng Gìn giữ Hòa Bình của khối ASEAN. Theo đề nghị, lực lượng này sẽ vận hành dưới một lá cờ chung ASEAN và quy tụ sự tham gia của 10 nước thành viên Đông Nam Á.

Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia cho biết tới nay, Thái Lan, Miến Điện, Lào, Campuchea, và Việt Nam đã tỏ ý ủng hộ sáng kiến này.

Ông Hussein  đang thực hiện chuyến công du 2 ngày tới Việt Nam bắt đầu từ hôm 24/2, đáp lời mời của Bộ trưởng Phùng Quang Thanh.

Xinhua cho biết trong cuộc họp tại Hà Nội hôm 25/2, đôi bên cùng nhau đánh giá hợp tác quốc phòng song phương dựa trên bản ghi nhớ hợp tác quốc phòng ký kết vào năm 2008.

Trong thời gian tới, Bộ quốc phòng hai nước sẽ tăng cường quan hệ trong các lĩnh vực  bao gồm trao đổi các phái đoàn cấp cao, tìm kiếm cứu hộ, và hải quân, theo thông tấn xã Việt Nam.

Nguồn: The Star, Xinhua

No comments:

Post a Comment