Friday, February 13, 2015

FPT Telecom coi thường khách hàng như thế nào?


DIỆU LINH 12/02/15 09:08  
(GDVN) - Một thương hiệu lớn như FPT cũng có những lúc cư xử với khách hàng chẳng ra gì.

Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam nhận được phản ánh của anh N.N.Q (phố Tư Đình, phường Long Biên, quận Long Biên, Hà Nội):

Vào chiều ngày 10/2/2015, mạng internet nhà anh Q. đột ngột bị ngắt. Sau hai lần khởi động lại modem không có tín hiệu, anh Q. đã gọi đến tổng đài gặp nhân viên hỗ trợ kỹ thuật.

Nhân viên trực kỹ thuật cho biết nhà anh Q. không có tín hiệu mạng và sáng hôm sau (11/2) sẽ có nhân viên kỹ thuật vào kiểm tra. Nhân viên trực kỹ thuật xác nhận sẽ vào kiểm tra từ 8-10 giờ sáng.

Tuy nhiên, tới 9h20 ngày 11/2 vẫn không có nhân viên kỹ thuật nào của FPT vào kiểm tra mạng, anh Q. gọi điện lại vào số tổng đài, hệ thống kết nối với nhân viên trực kỹ thuật số 118. Người này nói anh Q. chờ máy để kiểm tra, tuy nhiên tín hiệu điện thoại bất ngờ lại chuyển sang chế độ ngắt.

Anh Q. chờ 10 phút không có cuộc gọi trả lời nên tiếp tục gọi điện và hệ thống kết nối tới một kỹ thuật viên khác. Nhân viên này cho biết: “Hiện nhà anh không có tín hiệu mạng, có phiếu báo, nhân viên hỗ trợ kỹ thuật đã đến nhà anh chưa?”.

Khi biết chưa có kỹ thuật nào đến, nhân viên này đề nghị anh Q. dập máy, sẽ kiểm tra và thông tin lại. Nhưng sau đó không có bất kỳ cuộc gọi nào từ tổng đài.

Đến 9h44 cùng ngày, anh Q. nhận được tin nhắn từ số 8700 với nội dung: “FPT Telecom thông báo: Vì lý do sửa chữa cáp, DT (đường truyền) internet của QK (quý khách) bị gián đoạn từ 10/02 dự kiến đến 12/02/2015. Mong QK (quý khách) thông cảm”.

Vấn đề đặt ra là: Vì sao mạng bị ngắt từ chiều ngày 10/2, nhưng tới 9h44 ngày 11/2 (sau khi khách hàng có 5 cuộc điện thoại đề nghị kiểm tra) FPT Telecom mới nhắn tin thông báo về sự cố mất mạng?


FPT Telecom bị nhiều khách hàng phản ánh chất lượng dịch vụ kém trong thời gian gần đây. Ảnh: ĐTCK.

Anh Q. nói: “Nếu ngay từ chiều ngày 10/2, họ thông tin chính xác cho tôi về sự cố mất mạng thì sáng ngày 11/2 tôi đã không phải xin nghỉ làm để chờ nhân viên kỹ thuật. Tôi thấy FPT Telecom rất coi thường khách hàng, không có bất kỳ một thông tin nào cho khách hàng. Tôi đã phải gọi đi gọi lại tới 5 cuộc điện thoại, nhưng những gì nhận được là... chờ kiểm tra”.

Anh Q. cũng cho biết, cơ quan làm việc cách nhà 15km, công việc lại rất bận, và phải xin nghỉ một buổi sáng vô ích vì cung cách làm việc vô trách nhiệm của FPT.

Cũng theo anh Q. mặc dù lắp đặt mạng internet của FPT Telecom chưa tới 1 năm, nhưng tháng nào cũng phải gọi cho nhân viên kỹ thuật vì tốc độ mạng quá chậm và không ổn định.

“Tín hiệu mạng thường chỉ ổn định sau 23h, trong khi ban ngày là lúc cần sử dụng nhiều nhất thì lại thường xuyên gặp trục trặc. Mỗi lần tôi gọi đến tổng đài thì lại nhận được câu trả lời: "Hiện tín hiệu mạng nhà anh ổn định". Vậy tôi xin hỏi: Mạng ổn định thì tôi gọi cho tổng đài làm gì? Nhân viên kỹ thuật thì đến nhà tôi được một lần, hỏi vài câu rồi đi luôn, chứ chẳng kiểm tra gì cả. Tôi phát chán đến giờ chẳng còn muốn gọi cho họ nữa”, anh Q. nói.


Mạng bị ngắt từ chiều ngày 10/1, khách hàng thực hiện 5 cuộc gọi vào tổng đài, cho đến 9h44 ngày 11/1 mới có tin nhắn thông báo.

Chưa hết, anh Q. cũng cho biết, vào sáng thứ 7 (ngày 7/2), có hai nhân viên của FPT vào lắp đặt lại mạng với lý do “chuyển sang đường truyền cáp quang” và thay modem mới, nhưng từ đó thì chất lượng đường truyền và tín hiệu wifi còn tồi tệ hơn cả hệ thống cũ.

Anh Q. nói: “Họ còn mời tôi dùng gói truyền hình FPT, may mà tôi chưa đăng ký, chứ nếu đăng ký rồi thì hai hôm nay chịu chết. Với cái kiểu cách coi thường khách hàng như thế này thì chắc chắn là tôi phải chuyển sang nhà cung cấp khác”.

Những vụ việc liên quan đến dịch vụ mạng của FPT không còn là chuyện hiếm. Mới đây nhất trên báo Pháp luật Việt Nam đã phản ánh một khách hàng (tên Trang Minh Hà) sử dụng dịch vụ của nhà mạng này tại quận Thủ Đức (TP.HCM).

Nhân viên của nhà mạng này cho biết đã cắt nhầm cáp internet của 7 gia đình. Tuy nhiên, điều đáng nói là ở chỗ trước đó nhà mạng đã đề nghị anh Hà chuyển sang mạng cáp quang mà không đồng ý. Vì vậy, người ta mới đặt ra câu hỏi: Liệu đây có phải chiêu trò của nhà mạng nhằm ép khách hàng chuyển sang dịch vụ cáp quang để “trả thêm phí”? Bên cạnh đó là thái độ của nhân viên của FPT Telecom là rất tệ hại, gây thêm bức xúc cho khách hàng.

Cũng trên báo Pháp luật Việt Nam, anh Hoàng Tuấn Hùng – một khách hàng của FPT Telecom cho biết, khi mất mạng gọi điện báo lên tổng đài của nhà mạng thì họ đổ cho điện lực. Thế nhưng theo anh Hùng tìm hiểu, sự cố của bên điện lực khắc phục ngay trong 24h, còn FPT Telcom thì tới 3 ngày sau vẫn không có mạng, gọi lên tổng đài nhân viên diễn bài cũ: “Do điện lực chỉnh trang....”.

Tờ báo này cũng thông tin, một số độc giả cho biết, đã nhiều lần bị FPT “bỏ rơi” như vậy mà không có một lời xin lỗi. Sự cố mất mạng kéo dài cả tuần lễ, gọi đến thì chỉ nhận được những lời hứa hẹn lần hết lần này đến lần khác mà không chịu khắc phục. Vì vậy, khách hàng kêu gọi tẩy chay dịch vụ  của FPT Telecom.

No comments:

Post a Comment