Saturday, January 10, 2015

TP.HCM: Xông vào cây xăng cướp xe bỏ chạy

(Baodatviet) - Đối tượng lang thang xông vào cây xăng, dùng vật nhọn đâm vào cô gái rồi cướp xe bỏ chạy.
Đối tượng liều lĩnh trên là  Lê Quốc Đạt (43 tuổi, sống lang thang), Đạt đã bị Đội CSĐT tội phạm về TTXH-CAQ.11 (TP HCM) tạm giữ để điều tra làm rõ về hành vi “cướp tài sản”
Nạn nhân là chị  Trần Thị Kim Liên (37 tuổi, ngụ quận 3) điều khiển xe tay ga hiệu Piaggio ghé vào 
Cửa hàng xăng dầu số 6 (số 710, Hồng Bàng, phường 1, quận 11) đổ xăng.
Đạt phát hiện chị Liên sơ hở nên dùng vật nhọn lao vào đâm thẳng vào mặt chị Liên nhưng may mắn chị Liên né được.
Cây xăng, nơi xảy ra vụ cướp táo tợn chiều 9/1.
Sau đó Đạt nhảy lên xe của chị tẩu thoát trên đường cầu vượt Cây Gõ và bị nhiều người truy đuổi. Về phần Đạt, chạy đến trước số nhà 801, Hồng Bàng, Đạt loạng choạng tay lái và ngã xuống đường và bị Công an cùng người dân bắt gọn.
Trong một diễn biến có liên quan, Công an TP.HCM vừa lên tiếng khuyến cáo về việc dàn cảnh tai nạn để cướp giật tài sản do các nhóm đối tượng từ 4 người trở lên thực hiện.
Hiện PC45 đã xác lập nhiều chuyên án đấu tranh từ nay đến dịp Tết Nguyên đán, sớm kéo giảm tình trạng này để người dân yên tâm ăn Tết.
Thượng úy Nguyễn Thế Tiến khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác, đặc biệt là trong thời gian này. Khi lưu thông trên đường tuyệt đối không đeo, treo các túi xách một cách “hớ hênh”, dễ bị các đối tượng cướp giật chú ý.
Các đối tượng thường theo dõi những người đi ra từ các ngân hàng, cây ATM nên nếu người dân có việc đem tiền đi gửi hoặc rút từ ngân hàng, cây ATM nên đi hai người, tránh đi vào chỗ vắng vẻ, ít người qua lại...
Minh chứng cho tình trạng cướp giật đang ngày càng gia tăng tại TP.HCM, trước đó một đại biểu Quốc hội bị đối tượng cướp 50 triệu khi vào đổ xăng, nhưng may mắn trong nửa ngày đối tượng đã sa lưới.
Thanh Thanh (Tổng hợp)

No comments:

Post a Comment