Saturday, January 10, 2015

CSVN bí mật lấy phiếu tín nhiệm 16 ủy viên bộ chính trị, dấu nhẹm mọi thông tin

Bạn đọc Danlambao - Ngày 10/1/2015, trong phiên họp cơ mật tại hội nghị trung ương 10, 200 đảng viên cộng sản nhiều quyền lực đã bí mật tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với 16 ủy viên bộ chính trị và 5 thành viên trong ban bí thư. Đây được xem là ngày làm việc quan trọng, có tính quyết định đối với đến tương lai chính trị của nhiều nhân vật chóp bu cộng sản.

Dù đã bước sang ngày làm việc thứ 6, tuy nhiên toàn bộ mọi thông tin bên trong cung đình cộng sản vẫn không hề được lọt ra ngoài. Bất chấp một thực tế rằng toàn bộ chi phí tổ chức hội nghị 6, từ tiền ăn ở, đi lại, sử dụng hội trường... đều lấy từ tiền thuế nhân dân.

Thông tin nhỏ giọt do hệ thống truyền thông lề đảng chỉ nói rằng tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng là người điều hành phiên họp, thường trực ban bí thư Lê Hồng Anh đọc tờ trình lấy phiếu tín nhiệm, rồi đến lượt trưởng ban tổ chức trung ương Tô Huy Rứa đọc tờ trình danh sách các ứng cử viên được 'bổ sung quy hoạch' vào bộ chính trị cho nhiệm kỳ tới.

Kết quả việc lấy phiếu tín nhiệm cũng như danh sách ứng viên bộ chính trị nhiệm kỳ 12 vẫn chưa được công bố, mặc dù đã xuất hiện nhiều lời đồn đoán khác nhau về hai chiếc ghế thủ tướng và tổng bí thư.

Đây là lần đầu tiên đảng cộng sản tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với các ủy viên bộ chính trị và ban bí thư. 

Trước đó, phát biểu trong phiên khai mạc, tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết đây là việc 'rất hệ trọng và nhạy cảm', đồng thời lên tiếng cảnh báo 'không để các thế lực xấu, thù địch lợi dụng chống phá' việc lấy phiếu tín nhiệm của đảng cộng sản.

Cho đến thời điểm này, không ai rõ những gì đang diễn ra bên trong cung đình cộng sản. 

Trước ngày khai mạc, hội nghị trung ương 10 được dự đoán sẽ là một 'đấu trường sinh tử' khi thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng liên tục tung ra các đòn hiểm độc nhằm củng cố quyền lực và triệt hạ đối thủ. 

Các thông tin được chóp bu cộng sản rò rỉ ra ngoài, tố cáo lẫn nhau đã một lần nữa cho thấy nội bộ cộng sản trở nên nát bét. 

Mới đây nhất, trang mạng ủng hộ Nguyễn Tấn Dũng có tên "Chân Dung Quyền Lực" tiếp tục tung tài liệu tố cáo cha con đại tướng Phùng Quang Thanh tham nhũng.

Do đó, việc lấy phiếu tín nhiệm cũng được xem là trận đánh quyết định tại hội nghị trung ương 10, các phe phái mặc sức 'chém giết' để trở thành thế lực đứng đầu đảng cộng sản - một tổ chức ô hợp tự cho mình cái quyền cai trị độc tôn đối với 90 nhân dân Việt Nam.

No comments:

Post a Comment