Saturday, January 10, 2015

Quản lý chợ Chiều hành xử như côn đồ

THANH HÓA (NV) - Thu tiền người “buôn gánh bán bưng” vô tội vạ, ai không nghe lời thì đổ tôm cá, rau cỏ của người bán ra đường...Đó là cách hành xử của Ban quản lý chợ Chiều ở huyện Thạnh Lộc.


Những nạn nhân việc thu quá quy định ở chợ Chiều, Hậu Lộc, Thanh Hóa. (Hình: báo Lao Động)

Theo báo Lao Động, chợ Chiều, xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc là chợ do nhà nước đầu tư xây dựng cho xã bãi ngang. Xã Minh Lộc có trách nhiệm quản lý theo đúng quy định. Tuy nhiên, xã này đã để cho ông Mai Cát Vọng, một cựu chiến binh đấu thầu và quản lý chợ 3 năm qua theo kiểu... côn đồ, với mức tiền đóng cho xã 60 triệu đồng/năm.

Mặc dù xã đã có quy định cụ thể về việc thu tiền phí chợ. Mỗi hộ kinh doanh nhỏ lẻ trong chợ chỉ thu từ 5,000-10,000 đồng/ngày. Tuy nhiên, theo phản ánh của những người dân buôn bán tại chợ, hằng ngày ông Vọng khật khưỡng đi thu tiền khắp chợ, không sót một ai dù chỉ đi bán con gà hay mớ rau vừa hái được ở vườn nhà.

Một gánh rau của người dân đem ra chợ bán đáng giá 50,000 đồng, ông Vọng thu 10,000 đồng, một mớ cá chỉ có giá trị chưa đến 400,000 đồng, ông cũng bắt phải nộp 50,000 đồng.

Nhiều người bán hàng cho biết, ông Vọng hành xử rất côn đồ, nếu không nộp đủ tiền, ông đổ cá, rau của những người phụ nữ này xuống đất, thậm chí còn bị ông ấy hành hung vì không nộp tiền theo yêu cầu của ông ấy. Và những người bán hàng này không dám báo chính quyền vì sợ ông Vọng biết, ngày mai lại đuổi đi, có thể còn bị đánh.

Trả lời báo Lao Động, ông Vũ Huy Đăng, chủ tịch xã Minh Lộc xác nhận, có biết sự việc này. “Chúng tôi đã mời ông Vọng lên làm việc, chấn chỉnh mấy lần rồi, nhưng sau một thời gian lại như cũ.” (Tr.N)
01-09-2015 4:47:52 PM

No comments:

Post a Comment