Friday, January 23, 2015

Thượng sĩ công an quỵt nợ, giết người cướp của

GIA LAI (NV) - Ðể quỵt nợ và cướp thêm tài sản của chủ quán cà phê, một thượng sĩ công an của Phòng Cảnh Sát Cơ Ðộng Công An tỉnh Gia Lai đã ra tay giết người, gây xôn xao dư luận.

Theo báo Tuổi Trẻ, sáng 22 tháng 1, công an tỉnh Gia Lai cho biết, đã bắt khẩn cấp Nguyễn Hữu Toàn (27 tuổi), trú tại xã Ia Nhin, huyện Chư Păh, cán bộ chuyên nghiệp thuộc Phòng Cảnh Sát Cơ Ðộng Công An tỉnh Gia Lai đã xuất ngũ.


Quán cà phê Linh Nhi, nơi xảy ra sự việc. (Hình: Tuổi Trẻ)

Ông Toàn là khách quen và là nghi phạm, chiều 20 tháng 1, đã dùng dây thừng siết cổ cố ý giết chết bà Nguyễn Thị Trúc Linh (35 tuổi), chủ quán cà phê Linh Nhi, xã Ia Der, huyện Ia Grai, để quỵt nợ và cướp tài sản.

Ông Trịnh Xuân Tân (44 tuổi), chồng bà Nguyễn Thị Trúc Linh, kể chiều 20 tháng 1, ông có việc phải đi ra ngoài, một mình vợ ở nhà. Ði được một lúc, khi trở về nhà thì thấy các cánh cửa mở toang, bà Linh nằm bất tỉnh trên sàn nhà, cơ thể tím tái, trên cổ có một vết siết kéo vòng tròn.

Thấy người vợ còn ấm, ông Tân vội sơ cứu. Khoảng 2-3 phút sau thì may mắn bà Linh thở được. Ông Tân khẩn cấp đưa vợ đi cấp cứu.


Giấy vay nợ của Toàn do gia đình ông Tân cung cấp. (Hình: Tuổi Trẻ)

Ðến sáng 22 tháng 1, khi đã tạm ổn định sức khỏe, bà Linh kể lại: khoảng 15g30 ngày 20 tháng 1, ông Toàn đến quán cà phê, đợt khi vắng người đã siết cổ bà. Lúc này, bà Linh kêu lên: “Toàn ơi, sao em lại giết chị?”, thì Toàn trả lời: “Em nợ nần nhiều quá, giờ đến đường cùng rồi, em phải giết chị để cướp của thôi.”

Ông Tân cho biết thêm, sau khi xảy ra sự việc, phát hiện két sắt của gia đình có dấu hiệu bị mở. Tài sản gồm 12 triệu đồng, dây chuyền vàng 5 chỉ, lắc tay, nhẫn vàng, bông tai, đồng hồ và một số tài sản có giá trị trên người bà Linh đã bị lấy đi.

Ðồng thời, gia đình ông Tân cũng đã cung cấp giấy vay nợ của Toàn, với nội dung: “Nguyễn Hữu Toàn, hiện đang công tác tại Phòng PC65 Công An Gia Lai, Số bảng tên 380-114 vay nợ ông Tân ngày 1 tháng 12, 2014 số tiền 23 triệu đồng.” (Tr.N)
01-23- 2015 3:51:28 PM

No comments:

Post a Comment