Saturday, December 20, 2014

PICS:Khu “ổ chuột” khó tin giữa tứ giác vàng Sài Gòn

(Kiến Thức) - Ít ai nhận thấy nghịch cảnh giàu - nghèo đang tồn tại giữa khu đất vàng TP HCM, dự kiến được đầu tư tới 70 triệu USD.


"Khu đất vàng" tại 4 trục đường Lê Lợi - Nguyễn Huệ - Đồng Khởi - Nguyễn Thiệp (quận 1, TP HCM) vừa được UBND TP HCM đề nghị xây dựng dự án Trung tâm thương mại, văn phòng, khách sạn cao cấp. Từ lâu, đây được xem là điểm kinh doanh đông đúc, là điểm tham quan, mua sắm của du khách quốc tế đến Sài Gòn.


Nguyên nhân chính là các mặt tiền tại 4 trục đường này vô cùng đắc địa. Theo tiết lộ của một hộ kinh doanh tại đây thì giá thuê ở đây thấp cũng phải vài nghìn USD/tháng, còn cao thì lên đến hàng chục nghìn USD (tùy theo vị trí, diện tích khu đất). Trong ảnh là tòa cao ốc Opera View 8 tầng, có giá thuê hơn 25 USD/m2/tháng.


Tuy nhiên, khác với sự hào nhoáng bên ngoài thì cách đấy không xa, ngay bên trong khu đất này lại là hình ảnh hoàn toàn trái ngược...


Những căn hộ lụp xụp, cũ kỹ, xuống cấp theo thời gian vẫn chưa được sửa chữa...

Đây là một lối lên tầng lầu nhà của những hộ dân sống trong khu đất vàng này.


Hình ảnh nhem nhuốc của một hộ dân tầng 2 trên đường Nguyễn Huệ.


Mái tôn nhiều căn hộ đã gỉ sét, cũ kỹ.


Ngay chân cầu thang, cuộc sống của một cụ ông chỉ gói gọn trên căn gác xép gần 2m2.


Hệ thống ống cấp nước sinh hoạt trong khu đất vàng lộn xộn, chằng chịt và cũ kỹ.


Hình ảnh tường bám đầy rêu phong, bẩn thỉu... "Trước sau gì rồi cũng phải giải tỏa, vì vậy chúng tôi ở đây ngày nào hay ngày đó chứ không sửa chữa, xây dựng gì nữa", chủ một hộ dân sống tại khu đất này cám cảnh nói.

 06:30 21/12/2014
Vũ Sơn

No comments:

Post a Comment