Sunday, December 21, 2014

Cầu hư nhưng chậm sửa chữa

MINH QUÝ - Thứ Hai, ngày 22/12/2014 - 00:45
(PL)- Nhiều người dân sống tại phường Bình Hưng Hòa (quận Bình Tân, TP.HCM) phản ánh cầu tạm bắc qua rạch Cầu Sa nối giữa Bình Tân với đường TTN08 (quận 12) bị hư hỏng nhiều tháng nay nhưng các cơ quan chức năng chưa sửa chữa.
 Theo người dân, cây cầu này là nơi lưu thông hằng ngày của hàng trăm công nhân từ quận Bình Tân sang các công ty tại quận 12. Từ khi cây cầu này hư hỏng những công nhân phải đi vòng hơn 2 km mới đến được bờ bên kia để đi làm.
Chị Đặng Thị Thúy (quận Bình Tân) cho biết trước đây tại vị trí trên có một cây cầu bằng gỗ nhưng xuống cấp và hư hỏng làm ảnh hưởng đến người dân khi đi qua. Tháng 8 vừa qua các cơ quan chức năng tiến hành sửa chữa cây cầu bằng sắt kiên cố hơn. Tuy nhiên, người dân vui mừng chưa được bao lâu thì cầu lại hỏng. Bây giờ mọi người phải đi vòng quãng đường dài để qua công ty bên quận 12 làm mặc dù đứng bên này có thể thấy công ty bên kia rạch.
Cầu tạm nối giữa hai quận Bình Tân và quận 12 bị hư hỏng nhiều tháng nay nhưng chưa được chủ đầu tư khắc phục, sửa chữa. Ảnh: MQ
Người dân sống hai bên cầu tạm cho biết thêm ngày 19-10, mưa lớn, nước dâng cao làm biến dạng khung nhịp giữa cầu tạm nên các phương tiện và người đi bộ không thể lưu thông qua cầu. Sau khi sự cố xảy ra, chủ đầu tư đã thực hiện rào chắn, ngăn không cho người đi bộ băng qua cầu nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện công tác sửa chữa, khắc phục sự cố.
Theo tìm hiểu của phóng viên thì cây cầu tạm này trước đây do Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình thuộc Sở NN&PTNT (nay là Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình thuộc Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước) làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, kể từ khi xây dựng xong cầu tạm (tháng 8-2011) cho đến nay, chủ đầu tư chưa thực hiện thủ tục bàn giao, phân cấp quản lý thì đã hư hỏng trở lại.
Vừa qua, Sở GTVT đã có báo cáo gửi UBND TP xem xét chỉ đạo Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước thực hiện công tác sửa chữa công trình cầu tạm nói trên; sau khi thực hiện xong công tác sửa chữa, đề nghị Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước bàn giao công trình cầu tạm cho UBND quận 12 quản lý, bảo trì theo quy định.
Ông Trần Quang Lâm, Phó Giám đốc Sở GTVT, cho biết trước tình hình trên, Sở đã họp với các đơn vị có liên quan để triển khai thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực cầu tạm trong khi chờ Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước tiến hành sửa chữa.

MINH QUÝ

No comments:

Post a Comment