Thursday, November 27, 2014

Thầy dọa đuổi học, trò uống thuốc trừ sâu tự tử

VĨNH LONG (NV) - Những ngày qua người dân tỉnh Vĩnh Long lo lắng và bàn tán xôn xao trước trường hợp một học sinh lớp 8 uống thuốc trừ sâu tự vẫn ngay tại lớp học do bị thầy giáo dọa đuổi học.


Em Pha cho rằng mình uống thuốc sâu tự tử là do thầy la rầy. (Hình: Dân Việt)

Đó là của em Huỳnh Anh Pha (14 tuổi), học lớp 8, trường trung học cơ sở Trà Côn, xã Trà Côn, huyện Trà Ôn. Theo tờ Dân Việt, khoảng 6 giờ sáng ngày 15 tháng 11, 2014, em Pha mặc quần áo chỉnh tề, mang cặp sách ra xe đi đến trường. Tuy nhiên, hơn nửa tiếng sau đó, gia đình em nhận được hung tin từ phía trường học là em Pha đã uống thuốc sâu tự tử và bảo gia đình đến phụ đưa đi cấp cứu.

Khi người thân chạy đến trường thì phía nhà trường đã đưa em đi cấp cứu tại Bệnh Viện Đa Khoa Huyện Tam Bình. May mắn khi phát hiện em Pha uống thuốc trừ sâu, nhiều bạn trong lớp đã đưa em đi ra nhà vệ sinh để ói, rửa miệng.

Sau 3 ngày tích cực điều trị, em Pha đã tỉnh và hồi phục sức khỏe. Đồng thời cho biết nguyên nhân mình uống thuốc sâu tự tử là do thầy giáo hăm dọa sẽ mời gia đình đến trường để thông báo đuổi học.

Theo lời em Pha, một thầy giáo dạy ở khối lớp khác, có đến sinh hoạt với lớp khoảng 15 phút đầu giờ. Trong thời gian thầy này nói chuyện trên bục giảng thì phía dưới lớp, em Pha có trả lời với mấy bạn khi được hỏi thì bị thầy phát hiện và la rầy.

“Con tôi nói, thầy giáo hăm sẽ gởi giấy mời phụ huynh đến thông báo đuổi học, hăm sẽ nhốt con tôi vào phòng sinh hoạt đội tới chiều mới mở cửa cho về và còn hăm nhiều thứ nữa. Nó uống thuốc sâu là vì buồn thầy,” bà Dung cho biết.

Tuy nhiên, về phía ông Nguyễn Tiên Động, hiệu trưởng trường Trà Côn thì cho biết, sự việc xảy ra vào thời gian ông không có ca trực nên không tận mắt chứng kiến, cũng như giải quyết vụ việc. Sau khi được các thầy, cô báo lại, ông Động đã đi kiểm tra lại và xác nhận, “Đúng là em Pha có uống thuốc trừ sâu.”

Song, ông Động nói, “Nguyên nhân chủ yếu mà chúng tôi biết được là do các bạn trong lớp kích động, nói uống thuốc sẽ thưởng 500,000 đồng khi em Pha đem thuốc trừ sâu vào lớp định đem về thuốc cá.”

Khi trao đổi với Dân Việt, gia đình em Pha phàn nàn, không vừa lòng với cách ứng xử từ phía nhà trường. Bởi khi em Pha vào bệnh viện, nhà trường cũng không đến thăm hỏi sức khỏe, nâng đỡ tinh thần để em có thể đi học lại bình thường. Mãi đến ngày xuất viện về nhà thì chỉ có một giám thị đến thăm hỏi, chưa đầy nửa tiếng là đi về. (Tr.N)
11-26- 2014 3:29:16 PM

No comments:

Post a Comment