Thursday, November 27, 2014

Lãnh đạo biểu tình Hong Kong chuẩn bị hầu tòa

Duy Long (Theo Channel News Asia) - Thứ Năm, ngày 27/11/2014 - 14:48
(PLO) - Joshua Wong, nhà lãnh đạo trẻ của phong trào biểu tình đòi quyền dân chủ ở Hong Kong sẽ bị đưa ra xét xử vào ngày 27-11 với tội danh cản trở người thi hành công vụ. Trước đó một ngày, Wong đã bị cảnh sát bắt giữ trong một cuộc “truy quét” nhằm vào đoàn người biểu tình.
Trong một bài đăng trên Facebook rạng sáng ngày 27-11, nhóm sinh viên biểu tình cho biết nhà lãnh đạo 18 tuổi của họ sắp bị đưa đến Tòa án sơ thẩm thành phố Kowloon và phải đối mặt với lời cáo buộc “cản trở người thi hành công vụ”.
Joshua Wong và Lester Shum, một nhà lãnh đạo trẻ khác của chiến dịch biểu tình, đã bị bắt giữ hôm 26-11 sau cuộc bao vây “truy quét” của cảnh sát tại quận Mong Kok.
 
 Nơi dựng trại của đoàn người biểu tình tại quận Admiralty, đêm 21/11
Hàng trăm cảnh sát đã tham gia đẩy lùi đoàn người biểu tình, tháo dỡ lều bạt, phá bỏ các rào chắn bằng gỗ và kim loại trên một đoạn dài 500m thuộc tuyến đường Nathan. Sau khoảng hai giờ đồng hồ, chỉ còn một số ít người biểu tình cố gắng bám trụ lại khu vực này.
Sau cuộc truy quét, lực lượng cảnh sát Hong Kong cũng đã đình chỉ công tác, đồng thời bắt giữ 7 nhân viên an ninh vì nghi ngờ họ đã “xâm hại nghiêm trọng thân thể người biểu tình”.
 
 Nhà lãnh đạo trẻ Joshua Wong bị bắt trong một cuộc “truy quét” của cảnh sát hôm thứ tư (26/11)
Ngày 15-10, đài truyền hình Hong Kong từng công bố một đoạn video được quay tại hiện trường quận Admiralty, cho thấy một nhóm người mặc thường phục, được cho là nhân viên an ninh đang tấn công xối xả vào một người biểu tình bị còng tay.
Cảnh sát đang tích cực điều tra vụ việc và tìm kiếm các bằng chứng cụ thể. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, người bị hại mới chỉ chứng minh được bản thân có mặt tại hiện trường xảy ra vụ xâm hại mà không “đưa ra được bằng chứng nào mang tính thuyết phục”.
Duy Long (Theo Channel News Asia)

No comments:

Post a Comment