Thursday, November 27, 2014

PICS:Cảnh sát Hồng Kông bắt giữ hai lãnh đạo biểu tình dân chủ

 Larry Ong 27 Tháng Mười Một , 2014


Hai thủ lĩnh sinh viên Hoàng Chi Phong (Trên) và Sầm Ngao Huy (Dưới) (Ảnh Internet)
Lãnh đạo sinh viên nổi tiếng là Hoàng Chi Phong và Sầm Ngao Huy đã bị bắt giữ trong khi cảnh sát giải tỏa khu vực biểu tình ở Mong Kok vào thứ Tư (26/11), theo giờ Hồng Kông.
Xem hình ảnh trên Twitter
The moment when police took @HKFS1958 student leader Lester Shum away. (Screencap from video I shot for @Reuters)

Các vụ bắt giữ đã được thực hiện bởi các Sỹ quan Cảnh Sát Cơ Động Bộ Đội (PTU) vào khoảng 10:20 (giờ Hồng Kông) tại các hàng rào chắn giữa Đường Argyle và Đường Dundas trên Đại lộ Nathan.
Các Sỹ quan thuộc PTU trong bộ quân phục màu xanh tiến vào khu vực và bắt đầu bắt giữ người biểu tình từ chối giải tỏa sau nhiều thông báo của chấp hành viên và cảnh sát.
Hoàng Chi Phong, người triệu tập tổ chức sinh viên Scholarism, và Sầm Ngao Huy, Phó Tổng thư ký của Liên đoàn sinh viên Hồng Kông (HFKS) dẫn đầu những người biểu tình, đã bị bắt giữ nhanh chóng với tội danh “bất tuân tòa án” và bị giải đến đồn cảnh sát Kwai Chung.
Trong một bài đăng trên Twitter, Phong cho biết, các thành viên của HKFS là Szeto Tze và Đảng Liên minh Xã hội Dân chủ là Raphael Wong Ho-ming cũng đã bị bắt.
【 請廣傳 】我、岑敖暉、司徒子朗、黃浩明被捕。
Xem hình ảnh trên Twitter
Xem hình ảnh trên Twitter
早前學民召集人黃之鋒被拘捕的情況(10:51)

Sáng sớm nay lãnh đạo sinh viên bị bắt là Hoàng Chi Phong (10:51) (Trần Trí Bân @ czb5438)
Hoàng Chi Phong và Sầm Ngao Huy có mặt tại khu vực để quan sát hoạt động giải tỏa trên Đường Nathan, tại Mong Kok theo lệnh cấm của tòa án.

Cảnh sát quát tháo người biểu tình tại một khu vực bị chiếm đóng ở quận Mong Kok ở Hồng Kông hôm thứ Ba (25/11) (Ảnh Internet)

Cảnh sát đụng độ với người biểu tình khi họ cố gắng giải tỏa các con đường liền kề Đường Argyle ở quận Mong Kok hôm 26/11/2014 ở Hồng Kông (Ảnh Internet)

Cảnh sát giằng co với người biểu tình tại một khu vực chiếm đóng ở quận Mong Kok của Hồng Kông hôm thứ Tư (26/11) (Ảnh Internet)

Cảnh sát chống bạo động giữ một người đàn ông trong cuộc đụng độ với người biểu tình ở Mong Kok, Hồng Kông, vào ngày 25/11/2014 (Ảnh: Lam Yik Fei/Getty Images)
Trước 9:00 (giờ Hồng Kông), chấp hành viên và các sỹ quan cảnh sát mặc thường phục đến hiện trường và đọc lệnh cấm của tòa án cấp cao.
Những lái xe taxi của hãng Alliance Taxi, nguyên đơn được tòa cho thi hành mệnh lệnh, đã có mặt để hỗ trợ hoạt động giải phóng mặt bằng.
Các tình nguyện viên tham gia dọn dẹp đội mũ đỏ và mặc áo phông với dòng chữ “Tôi Yêu Hồng Kông” đã chất vấn những người biểu tình tại các rào chắn trong khi thực hiện công việc của họ.
Khi Hoàng Chi Phong đưa ra câu hỏi, các chấp hành viên từ chối trả lời những câu hỏi về việc mọi người có bị coi là “vật cản” cần phải giải tỏa.
Theo Nam Hoa Nhật Báo, Phong cho biết cảnh sát đã lợi dụng lệnh của Tòa Án như cái cớ để loại bỏ những người biểu tình. Anh cáo buộc các chấp hành viên không giải thích đúng lệnh của tòa án.
“Nhiều người đến Mong Kok đêm qua vì họ không hài lòng về việc cảnh sát đã đi quá giới hạn của mình”, Phong nói thêm rằng, những người biểu tình cần phải “giữ pháo đài” ở Mong Kok và Causeway Bay.

No comments:

Post a Comment