Saturday, November 29, 2014

Lãnh đạo sinh viên Hồng Kông cáo buộc cảnh sát tra tấn

ĐấtViệt-11- 29-2014
Joshua Wong, lãnh đạo nổi bật nhất trong phong trào sinh viên đòi dân chủ ở Hồng Kông, đã cáo buộc cảnh sát đã dùng bạo lực quá mức trong lúc anh ta bị bắt giữ.

Lãnh đạo sinh viên Hồng Kông cáo buộc cảnh sát tra tấn

Cáo buộc được Wong, 18 tuổi, đưa ra sau khi xuất hiện trước tòa án với tội danh cản trở nhà chức trách dẹp điểm biểu tình ở quận Mong Kok hôm 27.11.

Michael Vidler, luật sư của Wong, cho biết Wong đã bị cảnh sát nhắm tới. “Cảnh sát đá và đấm cậu, thậm chí còn quấy rối tình dục với cậu ta. Chúng tôi đang xem xét những bước tiếp theo và sẽ quyết định làm gì trong vài ngày tới”.

Các hình ảnh bắt giữ Wong cho thấy anh ta bị một người mặc áo khoác cảnh sát đẩy đi, sau đó Wong bị kéo mạnh và rồi biết mất trong một đám đông cảnh sát.

Đáp lại cáo buộc của Wong, cảnh sát ra tuyên bố nói rằng, nếu ai tin là họ bị cảnh sát đối xử không công bằng, họ có thể khiếu nại lên Văn phòng Khiếu nại Cảnh sát.

Luật sư Vidler nói rằng, cảnh sát Hồng Kông thể hiện cách hành xử ngày càng bạo lực trong các cuộc biểu tình đòi dân chủ.

Wong bị bắt giữ cùng 2 lãnh đạo sinh viên khác hôm 27.11, sau đó được thả ra nhờ bảo lãnh, với điều kiện họ sẽ chỉ đạo giải tỏa khu Mong Kok. Phiên tòa xét xử họ sẽ diễn ra vào tháng 1.2015.

Theo CNN

No comments:

Post a Comment