Saturday, November 29, 2014

Khổ sở khi gởi xe ở phi trường Tân Sơn Nhất

SÀI GÒN (NV) - Hành khách đến phi trường Tân Sơn Nhất để đi máy bay hoặc đưa, đón người thân rất vất vả trong việc gởi xe gắn máy. Nhiều người chờ đợi hàng giờ nhưng vẫn không gởi được xe.


Bãi giữ xe máy của phi trường Tân Sơn Nhất không còn chỗ trống. (Hình: Tuổi Trẻ)

Bà Ngọc Yến, ở quận 3, Sài Gòn cho biết, khoảng hơn 8 giờ tối 28 tháng 11, bà đến gởi xe máy tại bãi xe Tân Sơn Nhất để tiễn người nhà lên máy bay thì nhân viên bãi xe từ chối giữ xe. Bà đành phải quay xe ra ngoài trong khi hàng trăm người khác vẫn xếp hàng dài chờ để được vào gởi xe.

Có mặt tại bãi giữ xe này vào lúc 9 giờ tối cùng ngày, phóng viên của báo Tuổi Trẻ ghi nhận các bãi giữ xe của phi trường đều kín chỗ.

Phía ngoài bãi, hàng trăm người đưa người thân đến phi trường đành đậu xe phía ngoài bãi và chia tay người thân ngay tại đây chứ không vào trong ga.

Theo ông Nguyễn Trọng Thiên Ân, phó giám đốc Trung Tâm Khai Thác Ga Tân Sơn Nhất cho biết, hiện bến bãi đã chiếm ra khoảng 6,000 m2 của bãi giữ xe hơi để làm bãi giữ xe máy những vẫn quá tải và không thể làm gì khác.

Cảng đã chỉ đạo các cán bộ đứng trực tại các đầu cổng vào để giải quyết những trường hợp khẩn cấp, cần gửi xe máy để đi máy bay.

Còn những trường hợp đón - tiễn bình thường thì hướng dẫn họ chờ 15-20 phút chờ người lấy xe ra, có chỗ trống mới vào gửi được.

Trước đây, bãi xe này đáp ứng được khoảng 2,000-3,000 chiếc. Sau khi mở rộng, nâng sức chứa lên khoảng 7,000 chiếc nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu.

Tuy nhiên theo ông Ân, không thể mở rộng bãi giữ xe thêm do quy hoạch và diện tích phi trường cũng bị giới hạn và nếu mở rộng thêm bãi giữ xe thì không đảm bảo an ninh, an toàn.

Trước sự lo lắng của người dân về việc không có bãi giữ xe trong dịp Tết sắp tới, ông Ân chỉ khuyến cáo, “Hành khách đi máy bay nên đi đến phi trường bằng phương tiện công cộng. Đồng thời trong dịp này phi trưởng cũng sẽ hạn chế nhận gửi xe qua đêm và xe gửi dài ngày.” (Tr.N)
11-28- 2014 3:42:08 PM

No comments:

Post a Comment