Monday, November 10, 2014

Cấp trên sàm sỡ, cấp dưới đàn áp để bịt miệng nạn nhân

BẾN TRE (NV) - Tuy đã gần một tháng nhưng cả Bộ Công An lẫn công an Bến Tre vẫn chưa có hành động nào để giải quyết vụ bê bối do thuộc cấp gây ra tại xã Giao Thạnh, huyện Thạnh Phú.

Cô Thy tố cáo chuyện đã bị sàm sỡ, còn bị công an còng tay, đánh đập do dám phản đối. (Hình: Pháp Luật TP)

Chiều 15 Tháng Mười, cô Nguyễn Thị Mai Thy, 36 tuổi, và em gái là cô Nguyễn Thị Hồng Quyên, 23 tuổi, đến dự tiệc khai trương một nhà thuốc tây gần trụ sở xã Giao Thạnh. Khi tiệc sắp tàn, một người đàn ông sà vào bàn, ôm cô Quyên hôn chùn chụt. Cô Quyên xô ông ra, hỏi ông là ai mà sàm sỡ như vậy thì người đàn ông trả lời: "Muốn biết tôi là ai cứ hỏi công an xã!"

Cô Thy cảnh cáo người đàn ông rằng, bất kể ông làm gì thì cũng không được sàm sỡ như vậy. Người đàn ông đáp lại bằng cách ôm rồi hôn cả cô Thy và bỏ đi.
Khi cô Thy và cô Quyên cản người đàn ông vừa kể lại thì một cán bộ trong xã chạy tới, bảo họ sang trụ sở công an xã làm việc.

Tại trụ sở công an xã, hai chị em thấy các cán bộ xã xúm lại bắt tay kẻ sàm sỡ. Có người dắt xe của kẻ sàm sỡ ra tận ngoài đường cái và nhiều người khác đi theo để tiễn... Nhờ vậy, chị em cô Thy biết người đàn ông đó là một cán bộ của công an huyện Thạnh Phú. Tin chắc là công an xã Giao Thạnh sẽ không làm gì, chị em cô Thy dắt nhau ra về, nhưng chuyện lại không ngừng ở đó.

Sau đó, phó công an xã không cho họ về mà buộc họ ở lại làm việc. Cô Thy kể chuyện hai chị em bị sàm sỡ cho những người hiếu kỳ, chỉ trích công an xã không những không làm gì mà còn hộ tống kẻ sàm sỡ ra về. Cũng vì vậy, cô Thy bị phó công an xã còng tay, lôi vào trụ sở. Khi cô bị vấp vào ghế, sụp xuống, phó công an xã thúc đầu gối vào mặt cô. Cô Quyên phản đối việc hành hung chị cô thì bị một số công an xã đạp té xuống đất, vặn ngược tay ra sau lưng.

Lúc này, anh trai của cả hai cô biết tin nên chạy đến. Ông cảnh cáo công an là em gái của ông bị bệnh tim, còng và đánh như vậy có thể làm cô thiệt mạng. Phó công an xã thản nhiên trả lời: "Chết một thì tao đền hai."

Cuối cùng, do dân chúng kéo đến càng lúc càng đông và nhiều người bắt đầu lên tiếng phản đối, cán bộ xã thấy không ổn, khuyên công an xã thả người, cô Thy và cô Quyên mới được thả…

Uất ức nhưng không biết kêu ai, cô Thy đã chụp nhiều tấm ảnh ghi lại thương tích trên người của cả hai chị em đưa lên mạng xã hội. Vụ bê bới càng lúc càng được nhiều người chú ý, nhưng công an huyện Giao Thủy, công an tỉnh Bến Tre, Bộ Công An, vẫn không làm gì cả.

Gần đây, kẻ sàm sỡ chủ động gọi điện thoại cho cô Thy, đề nghị chị em cô bỏ qua. Người đàn ông này bảo rằng, hôm đó, ông làm như thế vì say rượu và muốn… giỡn cho vui!

Tờ Pháp Luật TP.HCM đã gặp chị em cô Thy và một số nhân chứng để kiểm tra tính xác thực của sự kiện vừa kể, sau đó tường thuật về vụ bê bối này nhưng không nêu tên kẻ sàm sỡ và cũng không cho biết ông đang giữ chức vụ gì tại công an huyện Thạnh Phú. (G.Đ.)
11-09- 2014 11:08:13 AM

No comments:

Post a Comment