Thursday, October 16, 2014

Việt Nam: Những lá đơn ‘lạ’ gây xôn xao dư luận

TỔNG HỢP (NV) - Dư luận đang xôn xao ở xứ Thanh có nguyên phó chủ tịch tỉnh làm “Ðơn xin nắn đường” để mặt tiền nhà mình thêm rộng; Anh xe ôm làm “Ðơn xin đánh lộn” vì công an làm ngơ khi bị đánh...

Cứ tưởng chuyện nắn cong đường chỉ để “ưu tiên” nhà của các quan chức đang tại vị như vụ nắn đường né nhà ông chủ tịch tỉnh Vĩnh Long hồi năm 2013, ai ngờ ở Thanh Hóa, các cơ quan chức năng lại còn làm việc chu đáo cẩn thận hơn, nắn cả đường theo đơn kiến nghị của ông “nguyên quan” phó chủ tịch tỉnh.



Cho rằng khi mở đường mặt tiền nhà mình chưa đủ rộng, “quan” tỉnh làm đơn xin nắn lại. (Hình: Lao Ðộng)

Ngày 7 tháng 7, 2005, tỉnh Thanh Hóa đã phê duyệt mặt bằng quy hoạch đường Dương Ðình Nghệ kéo dài. Theo đó, đường có chiều rộng 32m và “phù hợp quy hoạch chi tiết khu Nam Ngạn-Cầu Hạc, thành phố Thanh Hóa.”

Theo thiết kế thì lô đất nhà ông Nguyễn Văn Thát, nguyên phó chủ tịch tỉnh Thanh Hóa nằm trong quy hoạch đường, có thể mở cổng thẳng ra đường 32m này.

Tuy nhiên sau đó, do điều chỉnh lại thiết kế vì thiếu kinh phí, lô đất nhà ông Thát chỉ còn có lối ra đường Dương Ðình Nghệ kéo dài là 2.5m, không thỏa mãn ý định mở ngỏ rộng ít nhất 6m của ông.

Do vậy, cuối tháng 9, 2013, ông đã có đơn “kiến nghị điều chỉnh quy hoạch chi tiết đường Dương Ðình Nghệ kéo dài...” kiến nghị “Chủ tịch tỉnh cho xem xét điều chỉnh chi tiết đoạn này để tôi có cổng ra đường Dương Ðình Nghệ ít nhất 6m.” (?!)

Ðúng là “miệng người sang có gang có thép” thật. Vậy là toàn bộ các quyết định từ trước phải đảo lộn lại hết để phù hợp với lá đơn kiến nghị của ông nguyên phó chủ tịch tỉnh. Con đường đáng lẽ đã được thi công bị đình trệ, người dân bức xúc nhưng có hề gì, nhu cầu mở rộng đường ra ngõ nhà ông “nguyên quan” này vẫn quan trọng hơn!

Nói đến chuyện làm đơn ngang xương, còn có chuyện anh lái xe ôm Hồ Văn Vệ ở Long An gửi đơn lên công an xin đánh lộn vì vụ việc oan uổng của mình, chờ quá lâu mà chưa được giải quyết. Người thì khen cho anh Vệ vì anh thật là mưu trí, người thì chê anh Vệ vì anh làm chuyện ngược đời.

Anh Hồ Văn Vệ, 31 tuổi, ngày 4 tháng 10, 2014, cầm lá đơn đến trụ sở công an xã Mỹ Quý Tây, huyện Ðức Huệ, Long An, với nội dung xin phép “đánh lộn.” Trong đơn, anh nói anh bị một nhóm người hành hung thương tích nặng đến độ phải vào bệnh viện cấp cứu hồi tháng 3 vừa qua.

Trong đơn, anh Vệ viết: “Ðến nay nửa năm đã qua, nhưng không ai giải quyết dù tôi có gửi đơn lên xã và huyện. Chỗ nào cũng im re hết. Quá bức xúc nên tôi làm đơn này xin phép đánh lại mấy người kia bởi vì đợi hoài pháp luật không giải quyết.” Anh Vệ cũng khẳng định, nếu vụ việc không được cơ quan pháp luật giải quyết, anh sẽ tự giải quyết theo cách riêng của mình, báo Ðất Việt tường thuật ngày 8 tháng 10, 2014. (Tr.N)
10-16- 2014 3:01:27 PM

No comments:

Post a Comment