Thursday, October 16, 2014

Bình Phước: Y sĩ Sở Y tế bị bắt quả tang dùng ma túy

(PLO) - Tối ngày 16-10, một lãnh đạo Công an xã Tiến Hưng, thị xã Đồng Xoài, Bình Phước, cho biết đã gửi văn bản đến Phòng Giám định Y khoa (GĐYK) thuộc Sở Y tế tỉnh Bình Phước để đề nghị nơi này có hình thức xử lý đối với y sĩ Nguyễn Xuân Đô (SN 1984, ngụ xã Tiến Hưng), nhân viên Phòng GĐYK vì đã có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.
 Theo thông tin ban đầu, ngày 11-10, y sĩ Đô bị Công an xã Tiến Hưng bắt quả tang khi đang sử dụng ma túy cùng một nhóm thanh niên nghiện tại tại ấp 4, xã Tiến Hưng.
Ngay sau khi bắt quả tang y sĩ Đô sử dụng ma túy, cơ quan chức năng tiến hành các thủ tục đưa các thanh niên trên và y sĩ Đô đi xét nghiệm và kết quả nhóm này dương tính với ma túy.  
Y sĩ Nguyễn Xuân Đô được nhận vào làm việc tại Phòng GĐYK từ tháng 5-2011. Đến tháng 12-2011, Đô được lãnh đạo Sở Y tế tình Bình Phước xét duyệt vào biên chế. Năm 2012, ông Đô được giới thiệu vào Đảng. Đến tháng 9-2014, Đô tiếp tục được ông Nguyễn Đồng Thông, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước ký quyết định cho đi học lớp chuyên tu bác sĩ tại trường Đại học Tây Nguyên. Trong thời gian chờ nhập học, y sĩ Đô bị bắt vì sử dụng ma túy.
Liên quan đến y sĩ Nguyễn Xuân Đô, trước đó như Báo Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh, nữ dược sĩ Trần Thị Kiều Oanh (công tác tại Phòng GĐYK) tố cáo nhiều sai phạm của bác sĩ Đoàn Đức Loát, Trưởng phòng GĐYK và nhân viên phòng này.
Đến ngày, 26-12-2012, ông Đô có lời nói qua lại với DS Oanh rồi dùng ghế đánh vào đầu DS Oanh. Phía công an thị xã Đồng Xoài kết luận do y sỹ Đô không gây thương tích nên không khởi tố vu án. Tuy nhiên, hành vi đánh DS Oanh của ông Đô vẫn chưa được Sở Y tế xử lý, dù có video thể hiện việc đánh người của ông Đô.
Sau đó, DS Oanh kiện ông Đô ra tòa, TAND thị xã Đồng Xoài thụ lý đơn trong vụ án “Tranh chấp về bồi thường thiệt hại do sức khỏe, danh dự, nhân phẩm, uy tín bị xâm phạm”. Trong đơn kiện, ngoài yêu cầu xin lỗi công tại tại nơi làm việc, chị Oanh còn yêu cầu y sĩ Đô bồi thường tiền nhưng chỉ nhận… 1 đồng danh dự.
 Thứ Năm, ngày 16/10/2014 - 21:47
N.ĐỨC

No comments:

Post a Comment