Saturday, October 11, 2014

Điện thoại, máy tính bảng Trung Quốc liên tục phát nổ

  - 

Chiếc iPad xuất xứ từ Trung Quốc bổng dưng phát nổ khi đang sạc pin ngày ngày 9.10
Chiếc iPad xuất xứ từ Trung Quốc bổng dưng phát nổ khi đang sạc pin ngày ngày 9.10
Gần đây trên địa bàn TP.HCM liên tục xảy ra những vụ nổ điện thoại, máy tính bảng Trung Quốc khiến người dân rất lo lắng khi sử dụng những mặt hàng điện tử có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc.
Mới đây nhất, khoảng 8 giờ sáng ngày 9.10, chị P.T.T.N ngụ quận 4, TP.HCM đang sạc pin chiếc máy tính bảng xuất xứ từ Trung Quốc bổng dưng phát nổ. 
Nghe tiếng nổ, chị N. lại xem thì thấy chiếc máy tính bảng bị vỡ làm đôi, nằm dưới nền gạch, pin phình to. Được biết đây là món quà chị nhận được từ một người bạn người Trung Quốc sang Việt Nam chơi. Chiếc máy tính bảng có thương hiệu Aigo Pad. Mặt sau ghi toàn chữ Trung Quốc.
“Tôi mới cắm sạc pin được 20 phút thì chiếc iPad phát nổ. Cũng may lúc đó tôi đang lau nhà, chứ nếu ngồi gần thì chắc nó văng vào mặt rồi”, chị N. cho biết. 
Sau vụ việc này, chị N. cũng cho biết sẽ không xài hàng điện tử có nguồn gốc từ Trung Quốc và cũng cấm các con chơi máy tính bảng, điện thoại khi đang sạc pin.
Chiếc máy tính bảng phát nổ là mẫu máy tính bảng hiệu Aigo Pad, có thiết kế nhỏ, cầm vừa trong lòng bàn tay. Mặt sau có ghi nhiều chữ Trung Quốc. Khi bị nổ, pin phình to ra. 
Trước đó, chiếc điện thoại Trung Quốc của chị D.T.A (39 tuổi, ngụ đường Tân Chánh Hiệp 07, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, TP.HCM) cũng phát nổ khiến chị bị bỏng đùi phải đi cấp cứu.
Dien thoại iPad Trung Quoc lien tuc phat no hinh anh 1
 Chiếc điện thoại Trung Quốc phát nổ khiến chị T.A bị bỏng đùi. Ảnh TL 
Sự việc xảy ra vào chiều ngày 29.8, khi đang chạy xe máy tới (giao lộ Nguyễn Ảnh Thủ - Tô Ký, quận 12) thì chị nghe tiếng nổ lớn phát ra từ trong túi quần phía chân trái. 
Chị móc điện thoại trong túi và vứt xuống đường. Nhìn lại chị phát hiện chiếc quần của chị bốc cháy, da bị bỏng nên chị được mọi người đưa đến Bệnh viện quận 12 cấp cứu.
Được biết chiếc điện thoại này khoảng dài 15 cm phía trước ghi hiệu Nokia k60, phía dưới pin có dòng chữ Kechaoda - Model K60 - Made in China được chị T.A mua cách đây hơn 5 tháng với giá 600.000 đồng.
Lê Quyết (Tổng hợp)

No comments:

Post a Comment