Friday, September 26, 2014

Nỗi buồn không tên

Năm XL (Danlambao) - Chúng ta tự hào là Dân tộc Việt anh hùng, hiên ngang, bất khuất từng đuổi quân xâm lược phương Bắc. Chúng ta có hơn bốn ngàn năm văn hiến,...

Dạ thưa, đó là ông bà tổ tiên chúng ta có công dựng và giữ nước. Chúng ta ngày nay ra sao? Có xứng đáng giòng giống Lạc Hồng? Riêng người viết cảm thấy tủi nhục vì gần 70 năm trên đất Bắc và gần 40 năm trên lãnh thổ Việt Nam đã bị chế độ cộng sản toàn trị đàn áp, cướp giết, đàn áp, khủng bố Nhân Dân, bán tháo tài nguyên đất nước và tới đây với mật ước Thành Đô giao đất và Dân tộc cho ngoại bang. Có lẽ Dân tộc chúng ta khéo chịu đày kiểu "dĩ hòa vi quý" nên để ác đảng cưỡi cổ miễn sao được yên thân? Buồn!

Nhìn thế giới "hèn yếu" hơn Dân Việt như Đông Âu chẳng hạn, nhưng họ đã vứt chủ nghĩa xã hội vào sọt rác từ thế kỷ trước. Thôi bỏ qua đi, giữa hai nền văn hóa không nên so sánh, nếu không sẽ có người nói là khập khiễng. Nay nhìn về Hồng Kông, họ cũng bị cai trị dưới ách cộng sản, cũng là Á Châu gần giống Việt Nam chúng ta nhưng họ ra sao? Họ rầm rộ xuống đường đòi quyền tự do bầu cử và thậm chí học sinh cũng biểu tình ủng hộ.


Việt Nam chúng ta ra sao? Tổ tiên anh hùng chẳng lẽ sinh ra mình hèn yếu? Các cuộc biểu tình chống Trung cộng (TC) chỉ lưa thưa lớt thớt. Người viết nghẹn ngào uất hận vì chính bản thân người viết không được cùng anh chị và toàn dân đứng lên đáp lời sông núi. Trong khi đó tiểu thương chợ Tân Bình biểu tình còn khí thế hơn. Đau!


Phong trào "TÔI MUỐN BIẾT, CHÚNG TA MUỐN BIẾT" là chiến lược mà chế độ thống trị cộng sản rất lúng lúng và lo sợ. Họ tồn tại đến ngày nay nhờ gian trá và bưng bít, nếu người Dân đều biết sự thực thì chế độ sẽ sụp đổ.

Chống TC thì chúng thẳng tay đàn áp, ngăn trở nhưng "dân biết, dân làm, dân bàn, dân kiểm tra" theo hệ thống tuyên truyền cs thì CHÚNG TÔI LÀ DÂN tại sao chúng tôi không được biết những gì đảng csVN đang làm? Không biết thì làm sao để làm, nói chi bàn và càng không cho kiểm tra. Đảng là đầy tớ của Nhân Dân, Dân làm chủ! Vậy chủ hỏi đầy tớ sao không trả lời?

Chúng ta là Nhân Dân nên chúng ta có quyền và phải biết những gì đang xảy trên đất nước chúng ta!


No comments:

Post a Comment