Friday, September 26, 2014

Công an bố ráp công ty kinh doanh vàng lậu ở Hà Nội

HÀ NỘI (NV) - Một công ty kinh doanh vàng trái phép với lượng vàng cả trăm tỉ đồng vừa bị công an Hà Nội bố ráp. 


Khám xét sàn vàng VGX. (Hình: báo Thanh Niên)

Ngày 26 tháng 9, Cục Cảnh Sát Hình Sự Việt Nam cho biết, tiến hành khám xét trụ sở công ty VGX do ông Vũ Ðức Hiếu làm tổng giám đốc và bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh làm kế toán trưởng, để điều tra hành vi kinh doanh trái phép.

Theo báo Thanh Niên, dù không được phép kinh doanh vàng và những sản phẩm phát sinh từ vàng, nhưng từ năm 2012, công ty VGX vẫn lôi kéo các nhà đầu tư tham gia.

Nhà đầu tư có thể tham gia mua, bán vàng và tiền như Mỹ kim, Yên Nhật, Euro, đô la Úc...

Ðể tham gia kinh doanh mua bán, nhà đầu tư phải nộp vào trước một khoản tiền ký quỹ tối thiểu là $100 vào tài khoản giao dịch vàng bằng cách đến ngân hàng hoặc sử dụng Internet Banking của công ty VGX mở tại các ngân hàng.

Bước đầu, cảnh sát đã xác định có khoảng 700 nhà đầu tư tham gia mở tài khoản tại sàn VGX với tổng số tiền giao dịch lên tới hơn 110 tỷ đồng (tương đương $ 45 triệu)

Tiến hành khám xét văn phòng công ty này ở quận Ðống Ða, Hà Nội, cảnh sát đã thu giữ được nhiều tài liệu quan trọng và rất nhiều dữ liệu trong máy tính về các các giao dịch kinh doanh vàng trái phép.

Tại Việt Nam hiện nay, nhà cầm quyền không cho phép cá nhân, doanh nghiệp nào được tổ chức và thực hiện kinh doanh vàng trên tài khoản dưới mọi hình thức. Bởi đây được xem là hình thức đánh bạc trá hình, nơi rửa tiền và lừa đảo khó kiểm soát. (Tr.N)

09-26-2014 5:34:42 PM
Theo Người Việt

No comments:

Post a Comment