Friday, September 26, 2014

Dân Sài Gòn khốn đốn vì nước máy đen như nước cống

SÀI GÒN (NV) - Nước máy đen như nước cống, bốc mùi nồng nặc, ngả màu đỏ, vàng... nhưng hàng trăm người dân vẫn phải sử dụng từ nhiều tháng qua.


Nhiều người dân vẫn phải bất chấp để sử dụng loại nước dơ bẩn này. (Hình: báo Dân Trí)

Theo phản ánh của người dân ở khu phố 2, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, hiện tượng nước máy đen như nước cống bắt đầu xuất hiện khoảng 3 tháng nay.

Báo Dân Trí dẫn lời ông Trần Văn Mua, đại diện cho hơn 80 hộ dân ở phường Tân Sơn Nhì, cho biết, dân cư ở đây đang sử dụng hệ thống nước máy của công ty cấp nước Tân Hòa trong tình trạng bị ô nhiễm nặng đã hơn 3 tháng nay. Thời gian đầu, nước chỉ ngả màu vàng, màu như “nước sâm” nhưng khoảng một tuần nay, nguồn nước từ vòi xả ra đen ngòm, có mùi lạ.

“Mỗi lần rửa hồ nước trong nhà như là đạp phải bùn non vậy, nó đen sì. Nước đen này tôi chỉ sử dụng để giội cầu, chùi rửa nhà vệ sinh là chính,” vợ ông Trần Văn Mua cho biết.

Còn ông Nguyễn Mạnh Thắng, lo lắng nói, “Nhà tôi xả nước liên tục vẫn không hết. Càng xả nước càng đen và đục. Mọi sinh hoạt cá nhân trong nhà đều bị ảnh hưởng.”

Muốn có nước sinh hoạt, không còn cách nào khác là phải xả ít nhất 30 lít ban đầu ra ngoài. Không chỉ gây lãng phí, việc sử dụng loại nước đen như nước cống này còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ độc hại. Nhằm đối phó với nước bẩn, mọi người dùng khá nhiều xô chậu để dự trữ nước mưa sử dụng hoặc để đựng loại nước bẩn rồi cho lắng cặn mới sử dụng.

Dù bực tức, ngao ngán nhưng trước sự chây ì của các giới chức CSVN có trách nhiệm, song hàng trăm người dân hàng ngày vẫn phải liều mình sử dụng loại nước dơ bẩn này. Số ít sợ mối nguy hại đã tự đi mua nước sạch nơi khác về dùng. Hoặc sử dụng nước đóng bình để nấu ăn.

Người dân đã nhiều lần phản ánh sự việc lên khắp nơi và trực tiếp kêu cứu đến công ty Cấp Nước Sài Gòn nhưng tình trạng này vẫn chưa được giải quyết. (Tr.N)
09-25-2014 1:37:04 PM

No comments:

Post a Comment