Friday, July 11, 2014

Lễ tang cho nạn nhân vụ rơi trực thăng

BBC-05:42 GMT - thứ sáu, 11 tháng 7, 2014

Lễ tang dành cho 18 quân nhân tử nạn trong vụ rơi trực thăng Mi-171 hôm 7/7 ở ngoại thành Hà Nội vừa được cử hành sáng 11/7 tại Nhà Tang lễ Bộ Quốc phòng.
Vụ rơi máy bay trực thăng đang trong phi vụ huấn luyện nhảy dù ở Hòa Lạc là một trong những vụ gây thương vong nhiều nhất trong các vụ tai nạn máy bay của quân đội Việt Nam thời kỳ gần đây.
Hiện còn ba chiến sỹ khác bị thương đang được chữa trị trong bệnh viện.
Các lãnh đạo cao cấp nhất của quân đội Việt Nam đã tới tham dự lễ tang, dẫn đầu là Tổng bí thư Đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Quân ủy Trung ương. Cựu tổng bí thư Lê Khả Phiêu và Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh cũng có mặt.
Về phía Chính phủ Việt Nam, đoàn đại diện do Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải dẫn đầu. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gửi vòng hoa kính viếng.
Bên cạnh các quan chức, đông đảo bộ đội và người dân cũng có mặt chia tay với các chiến sỹ tử nạn.

Tai nạn thảm khốc

Chiếc trực thăng Mi-171 số hiệu 01 của trung đoàn không quân 916, sư đoàn không quân 371 đang thực hiện chuyến bay huấn luyện nhảy dù với 21 người bên trên, trong đó có tổ lái ba người, thì gặp tai nạn lúc 7:45 phút sáng 7/7.
Vị trí máy bay rơi nằm tại thôn Hòa Lạc, xã Bình Yên, huyện Thạch Thất, Hà Nội.
16 người chết tại chỗ, 5 người khác được đưa vào viện trong tình trạng bị thương nặng.
Đến cuối ngày 7/7, một trong số năm người đưa vào viện đã không qua khỏi. Một người khác qua đời vào sáng hôm sau.
Theo thông báo của Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng) máy bay bị cháy động cơ và rơi nhưng tổ phi công đã "dũng cảm cố gắng điều khiển máy bay ra khu đất trống để tránh thương vong vào khu dân cư".
Trên khoang ngoài ba phi công có hai giảng viên, số còn lại là chiến sỹ tham gia huấn luyện nhảy dù.

No comments:

Post a Comment