Friday, July 11, 2014

GÓC NHÌN CỦA HIỀN DÂN TỪ ĐÁM TANG TẬP THỂ 18 CHIẾN SĨ TỬ VÌ TAI NẠN MÁY BAY MI-171


1. LẢNG PHÍ:
Có bao nhiêu vòng hoa cho lể tang này? Nghĩ sơ tất cả hệ thống chính trị trung ương, TP Hà Nội, các tỉnh lân cận cũng hơn 1000 đoàn đại biểu. Lấy một con số dễ chấp nhận là 1000 vòng hoa tươi các loại. Bổ đồng mỗi vòng hoa là 1 triệu (giá rẻ) thì trước mắt đã đốt của dân hết 1 tỷ đồng.

Có bao nhiêu phương tiện được huy động phục vụ cho đám tang này? Lấy con số dễ chấp nhận là 1.000 xe. Bổ đồng mỗi xe đốt 200 ngàn tiền xăng thì đã đốt của dân hết 200 triệu đồng.

Chưa kể những chi phí khác,...

Có bao nhiêu người bỏ công việc để đi viếng đám tang này? Phần này có thể cho là "Nghĩa tử nghĩa tận" không quy ra tiền lương là tiền thuế của dân đóng.

Thay vì tổ chức sự kiện lể tang hoành tráng, ta có thể làm nghi lể đơn giản hơn và dùng số tiền đó để hỗ trợ cho người thân của gia đình nạn nhân, theo phương án sau: hỗ trợ ngay mỗi gia đình 100 triệu và chính sách liệt sĩ, cách làm này đối với cha mẹ già, vợ, con của chiến sĩ có thể xoay sở cho cuộc sống mưu sinh thời gian sắp tới.

2. CHE ĐẬY TỘI LỖI
Tai nạn máy bay đã cướp đi 18 chiến sĩ đó là sự mất mát lớn cho 18 gia đình, chưa kể các gia đình của chiến sĩ khác đang nguy kịch. Với hàng loạt bài báo ca ngợi phi công nhanh trí thoát thân, với việc tổ chức sự kiện tang lể hoành tráng, với những quyết định truy tặng huy chương kháng chiến (dù chết do tai nạn, hy sinh lảng nhách) thì Đảng, Nhà nước đang muốn che đậy cho một thứ tội lỗi man rợ.

Thứ tội tham nhũng trong quá trình mua vũ khí, phương tiện kỹ thuật để trang bị cho quân đội (cụ thể là máy bay MI-171 là máy bay nhựa, máy bay dỏm), tham nhũng trong quá trình vận hành và bảo dưỡng vũ khí, phương tiện kỹ thuật.

Tiền mua vũ khí, phương tiện kỹ thuật để trang bị cho Quân đội nhân dân Việt Nam từ đâu mà có? Tiền để duy trì vận hành, bảo dưỡng vũ khí, phương tiện kỹ thuật do ai đóng góp?

Một câu hỏi lớn đặt ra trong lúc này là: còn bao nhiêu thứ vũ khí, phương tiện kỹ thuật như máy bay MI-171 đang có trong Quân đội nhân dân Việt Nam?

3. HẬU QUẢ ĐẶC BIỆT NGHIÊM TRỌNG
Giai đoạn này đang là thời bình mà đã có nhiều chiến sĩ hy sinh vì tai nạn do máy bay MI-171 làm bằng nhựa, máy bay dỏm được sản xuất từ giặc đại hán Trung Quốc.

Nếu có chiến tranh với giặc đại hán Trung Quốc thì số lượng chiến sĩ hy sinh là vô số có thể là hàng triệu, bởi vì tất cả những vũ khí, phương tiện kỹ thuật mua từ Trung Quốc không sử dụng được.

QUAN CHỨC CẤP CAO TRONG BỘ QUỐC PHÒNG VIỆT NAM ĐÃ DÙNG TIỀN CỦA DÂN ĐỂ NUÔI GIẶC ĐẠI HÁN TRUNG QUỐC VÀ TIẾP TAY GIẾT NHỮNG CHIẾN SĨ MỘT CÁCH TÀN NHẪN.

4. TIỀN LỆ MAN RỢ
Cứ mỗi tai nạn do phương tiện kỹ thuật làm chết một số lượng chiến sĩ thì Đảng và Nhà nước lại tiếp tục tổ chức sự kiện tang lể hoành tráng và phong tặng huy chương kháng chiến.

Và tiền của dân sẽ được Đảng và Nhà nước đem đốt, đem nướng cho những đám tang hoành tráng mà vô tình, vô nghĩa.

Vận Mệnh - 12/7/2014
(14 photos)

No comments:

Post a Comment