Tuesday, July 1, 2014

Hàng trăm công nhân nhập viện cấp cứu sau bữa cơm chiều

 Thanh Trà - theo Trí Thức Trẻ | 02/07/2014 08:06

(Soha.vn) - Sau khi ăn xong bữa cơm chiều để vào tăng ca, hàng trăm công nhân với biểu hiện đau bụng, nôn ói, nhức đầu.. phải nhập viện vì ngộ độc.

    Đến hơn 22 giờ tối ngày 1/7, hàng trăm công nhân của công ty TNHH dệt Shin Dong (ở đường Lê Văn Khương, khu phố 5, phường Hiệp Thành, quận 12) vẫn đang được các y bác sỹ tích cực điều trị tại Bệnh viện Đa khoa quận 12.
    Hàng trăm công nhân nằm la liệt để chờ cấp cứu và truyền nước

    Hàng trăm công nhân nằm la liệt để chờ cấp cứu và truyền nước
    Theo nhiều công nhân đang điều trị tại đây, khoảng 18 giờ cùng ngày, hàng trăm công nhân ăn cơm chiều với món trứng chiên thịt, rau cải xào và món canh rau dền để chuẩn bị vào làm tăng ca.
    Hơn 30 phút sau, những công nhân dùng những phần cơm tại đây đều rơi vào trình trạng đau bụng, nhức đầu, buồn nôn.... Một số công nhân nữ sức đề khán yếu nên ngất lịm đi. Ngay sau đó, hàng loạt công nhân cũng có chung triệu chứng tương tự.

    Lúc này, lãnh đạo công ty đã đưa các công nhân được nhanh chóng chuyển đi cấp cứu. Tại bệnh viện Đa khoa quận 12 có gần 200 công nhân nhập viện. Ngoài ra, hàng trăm công nhân khác đang được cấp cứu ở các phòng khám đa khoa tư nhân, y tế phường do số lượng bệnh nhân quá đông.
    Hầu hết các công nhân nhập viện với triệu chứng đau bụng, nhức đầu, nôn ói,....
    Hầu hết các công nhân nhập viện với triệu chứng đau bụng, nhức đầu, nôn ói,....
    Nữ công nhân Võ Thị Thanh Hải (SN 1986) cho biết, buổi chiều nhà ăn công ty cho công nhân ăn thì phát hiện món rau cải xào có mùi chua định không ăn. Tuy nhiên, nhiều công nhân đem phần ăn đến nhà bếp thì nhà bếp nói bình thường nên ăn để lấy sức làm việc.
    Bác sĩ Lương Trọng Nghĩa (Phó phòng tổ chức Bệnh viện quận 12) cho biết bệnh, nhân nhập viện đều có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm như nôn tháo, chóng mặt và bị tiêu chảy. Trước tình trạng trên, các y bác sĩ phải nhanh chóng truyền dịch nhằm bù lượng nước đã mất rồi cho uống thuốc kháng sinh nhằm hút ẩm, giảm co thắt đường tiêu hóa.

    Theo ước tính ban đầu, có khoảng 1 nửa số công nhân của công ty dệt may Shin Dong bị ngộ độc phải đi cấp cứu. trong đó, có nhiều công nhân đang mang bầu.
    Các y, bác sỹ Bệnh viện quận 12 nỗ lực chữa trị cho các công nhân
    Các y, bác sỹ Bệnh viện quận 12 nỗ lực chữa trị cho các công nhân
    Được biết, những khẩu phần cơm trên đều do bộ phận bếp của công ty chế biến.  

    No comments:

    Post a Comment