Sunday, June 22, 2014

PICS : SỰ DÃ MAN CỦA CHỆT CỘNG . CẦN PHẢI TRỪNG TRỊ .



Rùng mình, nổi da gà thì đúng hơn
Đồ ăn sinh ra máu huyết, máu huyết sinh ra khí nóng, khí nóng sinh ra tính tình .
Hiền GC








Bàng hoàng chứng kiến lễ hội thịt chó ở Trung Quốc
4
Người dân thành phố Ngọc Lâm miền nam Trung Quốc vốn có truyền thống ăn thịt chó trong lễ hạ chí nhưng tập tục này ngày nay vấp phải sự phản đối nghiêm trọng của những nhà bảo vệ động vật.
Vì vậy trong năm nay, cộng đồng dân cư thành phố đã đưa ra một quyết định bất ngờ: tổ chức lễ hạ chí sớm hơn nhằm tránh các cuộc biểu tình. Hàng trăm chú chó đã bị giết hại, hình ảnh về lễ hội thịt chó lan truyền khắp nơi gây nên nỗi kinh hoàng cho không ít người.
Theo âm lịch, ngày hạ chí là ngày dài nhất trong năm, thường được ấn định là ngày 21/6 hàng năm. Nhưng một nhóm người dân ở Ngọc Lâm đã bắt đầu tụ tập vào thứ bảy, ngày 14/6 để tổ chức kỉ niệm lễ hạ chí sớm, với món ăn truyền thống là thịt chó và vải thiều. Được biết, hành động này được thực hiện bởi những người dân này muốn tránh các cuốc biểu tình phản đối hành động giết mổ chó thường xuyên diễn ra vào những năm gần đây của các nhóm hoạt động bảo vệ động vật.
Lễ hội thịt chó dịp lễ hạ chí diễn ra ở Ngọc Lâm, Trung Quốc thường vấp phải sự phản đối gay gắt của các nhà hoạt động bảo vệ động vật.
Một hình ảnh bị phát tán từ lễ hội thịt chó thành phố Ngọc Lâm năm 2013 về chú chú nằm chờ bị định đoạt số phận đã gây lần sóng biểu tình mạnh mẽ trong dư luận.
Theo quan niệm của người dân thành phố Ngọc Lâm, ăn thịt chó, vải thiều và uống rượu là cách tuyệt diệu duy trì sức khỏe. Vì vậy, họ không muốn những truyền thống lâu đời của mình bị phá vỡ.
Những con chó sau khi sơ chế nằm chất đống trong lễ hạ chí vừa diễn ra vào ngày 14/6.
Vì sợ vấp phải những cuộc biểu tình như các năm trước, người dân Ngọc Lâm năm nay đã tổ chức "lễ hội" thịt chó sớm trước 1 tuần.
Những hình ảnh được cho là ghê rợn này lan truyền trên các phương tiện truyền thông, gây phẫn nộ cho người dân cũng như các nhà hoạt động bảo vệ động vật.
Nhiều nhà hoạt động về quyền động vật đã phát biểu về sự kiện này và cho rằng đây là một nguy cơ sức khỏe lớn đối với cộng đồng bởi các con chó bị giết thịt đều chưa trải qua kiểm dịch, có thể bị nhiễm hóa chất độc gây hại. Đó cũng có thể là những con chó bị đánh bắt trái phép, gây tổn thương tinh thần sâu sắc cho chủ sở hữu.
Những con chó đều chưa được kiểm nghiệm y tế trước khi giết mổ, có thể gây nguy cơ sức khỏe cho cộng đồng.
Một số trong đó bị đánh cắp từ chủ nuôi.
Vẻ mặt buồn bã của một con chó đang chờ bị bán để giết thịt.
Do áp lực từ cộng đồng, chính phủ Ngọc Lâm đã yêu cầu tất cả các nhà hàng rút món thịt chó ra khỏi thực đơn, dù chưa ban hành lệnh cấm bán và tiêu thụ chó đã giết mổ. Họ cũng bác bỏ sự tồn tại chính thức của lễ hội thịt chó và cho rằng đó chỉ là thói quen ẩm thực của một nhóm dân cư nhỏ.
Được biết, vào năm 2011, một lễ hội thịt chó đã buộc phải hủy bỏ vì các cuộc biểu tình phản đối của các tổ chức bảo vệ động vật.
K.H (Depplus.vn)

No comments:

Post a Comment