Thursday, May 29, 2014

Vụ giàn khoan: 20 hình ảnh khiến 90 triệu người Việt phẫn nộ

Y. Dương (Tổng hợp) - theo Trí Thức Trẻ | 29/05/2014 13:34


(Soha.vn) - Mấy ngày qua, một mặt, Trung Quốc di dời, neo giàn khoan sang vị trí khác, một mặt, nước này tiếp tục gia tăng hành động nguy hiểm với lực lượng tàu Việt Nam.

Một số tàu quân sự Trung Quốc mở bạt che súng và chĩa súng vào các tàu kiểm ngư Việt Nam khi tới gần khu vực mà Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép, trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam.
Những hành động gây hấn, ngang ngược, nguy hiểm… của Trung Quốc thời gian qua đã khiến không chỉ người dân trong nước mà cả dư luận quốc tế bức xúc.
Dưới đây là 20 hình ảnh tổng hợp xung quanh việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép khiến 90 triệu người dân Việt Nam phẫn nộ:
Kể từ khi Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam, ngày nào tàu của ta cũng bị tàu Trung Quốc tấn công bằng nhiều hành động nguy hiểm. (Ảnh: Lao động)
Tàu Trung Quốc xịt vòi rồng, hung hăng đâm thẳng vào tàu Việt Nam và làm rách mạn tàu. (Ảnh: Cảnh sát biển Việt Nam)
Lan can của tàu Cảnh sát Biển Việt Nam 2012 đã gãy vụn sau cú đâm rất hung dữ của tàu Hải cảnh 44103 Trung Quốc. (Ảnh: VOV)
Tàu Trung Quốc phun vòi rồng vào tàu Việt Nam. (Ảnh: Tuổi Trẻ)
(Ảnh: Một Thế Giới)
Tàu Trung Quốc (bên phải) tấn công đâm va, húc thẳng gây nguy hại cho tàu cảnh sát biển Việt Nam. Ảnh Internet.
Vòi rồng của tàu lai dắt đẩy ủi Hữu Liên 9 Trung Quốc phun vào tàu HP-926 của Việt Nam. (Ảnh: TP)
Đây là chiếc tàu đã đâm thẳng vào tàu CSB 4033 của Việt Nam (trước khi đâm, mũi tàu 44044 Trung Quốc còn nguyên vẹn). (Ảnh: Cảnh sát biển Việt Nam)
Sau khi đâm, tàu hải cảnh 44044 Trung Quốc bị vỡ mũi tàu. (Ảnh: Cảnh sát biển Việt Nam)
Tàu cảnh sát biển 4032 của Việt Nam bị hai tàu hải cảnh Trung Quốc rượt đuổi với tốc độ cao. (Ảnh: Công Khanh/Tiền Phong)
Tàu hải cảnh Trung Quốc truy cản tàu CSB 4032 của Việt Nam, không cho tiếp cận giàn khoa Hải Dương 981. (Nguồn: Cảnh sát biển Việt Nam)
Cận cảnh tàu và trực thăng Trung Quốc xâm phạm biển Việt Nam. (Ảnh: Sơn Bách/Vietnam )
Tàu cảnh sát biển 4032 bị tàu Trung Quốc 46001 húc trực diện, kèm theo vết đứt gãy lan can, tóe tia lửa. Cả tàu của Việt Nam chao đảo trước cú đâm va kinh hoàng này. (Ảnh: Tiền Phong)
Tàu số hiệu 37102 của Trung Quốc đâm vào ngang mạn 1 tàu của Việt Nam. (Ảnh: Người Lao Động)
Tàu lai dắt đẩy ủi Hữu Liên 9 phun vòi rồng áp lực cao vào tàu KN22 khiến tàu này bị hư hại nặng, 4 kiểm ngư viên bị thương. (Ảnh: Công Khanh/Tiền Phong)
Chiếc tàu chiến 2 vạn tấn hiện đại bậc nhất của hải quân Trung Quốc bên cạnh giàn khoan Hải dương 981. (Ảnh: NLĐ)
Tàu kiểm ngư Việt Nam bị bao vây, tấn công sáng 28/5. (Ảnh: VTV)
Các tàu Trung Quốc hung hãn vây bủa, nhằm đâm chìm tàu cá của ngư dân Việt Nam - hậu quả là tàu cá DNa 90152 đã bị đâm chìm. (Ảnh: Tiền Phong)
Giàn khoan Hải Dương 981 mà Trung Quốc hạ đặt trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam.

1 comment:

  1. Ủa hai tàu đều treo cờ đỏ sao vàng ,mà đâm nhau à !!Quan Công , Lưu Bị trở mặt , hay là một tấn tuồng lừa gạt dư luận trong và ngoài nước !!! Bọn CSVN này giống như trâu , đả chạy mà còn nghinh ,thật là một lủ < đau ban cua > mà uống bùa và niệm thần chú , đi chết mẹ hết đi bọn CSVN vô dụng.

    ReplyDelete