Wednesday, May 7, 2014

Đuổi học sinh ra phòng thi vì chưa đóng tiền học thêm

(BDV) - Chưa đóng tiền học thêm, khoảng 50 học sinh đang làm bài thi đã bất ngờ bị đuổi ra khỏi phòng thi đã gây bức xúc cho nhiều phụ huynh.

Trong ngày kiểm tra cuối kỳ môn Văn sáng 5/5 vừa qua, khoảng 50 học sinh Trường THPT Phan Đình Phùng đã không được làm bài kiểm tra. Chỉ riêng tại lớp 10A2 có 5 học sinh không được dự thi. Thậm chí, nhiều em phải gọi điện cầu cứu bố mẹ đến nộp tiền đã được nhà trường cho vào thi trở lại.

Điều đáng nói ở đây là một số em do nhà ở xa trường, khi phụ huynh đến đóng xong tiền thì đã hết thời gian làm bài thi khiến nhiều phụ huynh hết sức bức xúc.
Trường THPT Phan Đình Phùng (xã Ea Kly, huyện Krông Pắk, Đắk Lắk) - nơi hàng chục học sinh không được làm bài kiểm tra vì chưa nộp tiền học thêm.
Trường THPT Phan Đình Phùng (xã Ea Kly, huyện Krông Pắk, Đắk Lắk) - nơi hàng chục học sinh không được làm bài kiểm tra vì chưa nộp tiền học thêm.

Ông Nguyễn Đình Dũng, Phó Hiệu trưởng trường THPT Phan Đình Phùng, người trực tiếp đến các phòng mời học sinh ra khỏi phòng thi cho biết: “Theo chỉ đạo của nhà trường, trong ngày thi hôm 5/5, tôi có mời ra khỏi phòng thi chừng 4-5 em vì các em chưa nộp đủ tiền học thêm, vi phạm nề nếp như không đeo bảng tên…”.

Tuy nhiên, ông Trần An Nhàn (hiệu phó thứ 2 của nhà trường) lại cho rằng, buổi thi này diễn ra bình thường. Ông Nhàn cũng chia sẻ trong nội quy nhà trường có quy định đối với những học sinh không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ (bao gồm việc nộp đủ tiền học bồi dưỡng, học thêm) thì sẽ không được thi. Các học sinh này sau khi hoàn thành mọi khoản đóng góp, nhà trường sẽ tổ chức cho thi lại vào buổi học khác.

Bức xúc trước việc con mình bị cấm thi, một phụ huynh cho biết: “Tôi đã đóng đầy đủ các khoản nhà trường thông báo vào đầu năm học cho cháu, lúc đó không nghe thông tin phải đóng thêm khoản tiền học thêm nào. Hôm qua bỗng nhiên cháu gọi, khóc và bảo không được thi vì thiếu tiền học thêm. Tôi chạy lên trường để nộp tiền cho cháu được thi nhưng giờ thi đã gần hết”.

Trước sự việc trên, ông Trương Thức - chánh văn phòng Sở GD-ĐT Đắk Lắk cho biết: “Ngành không có bất kỳ quy định nào buộc học sinh không được dự kỳ kiểm tra khi chưa đóng đủ tiền học thêm”.

Theo ông Thức, lãnh đạo trường Phan Đình Phùng đã xác nhận có xảy ra sự việc nói trên. Tuy nhiên con số học sinh bị mời ra khỏi phòng thi chính xác là bao nhiêu thì Sở GD-ĐT không nắm rõ. Lãnh đạo Sở đã yêu cầu phía nhà trường phải có cuộc họp kiểm điểm và báo cáo về sự việc này.

Thứ Năm, 08/05/2014 07:28
Thảo My (Tổng hợp)

No comments:

Post a Comment