Tuesday, May 13, 2014

VIDEOS & PICS - Hàng ngàn công nhân Bình Dương biểu tình chống Trung Quốc














































----
BIỂU TÌNH Ở TÂY NINH ...















************************************************************************











Nhóm người biểu tình dùng gạch, đá, bom xăng... tấn công cảnh sát cơ động























Một công ty giăng cờ Mỹ để tránh khỏi bị đập phá. (Hình: Facebook)




Bình Dương 0h 14/05/2014


Xung quanh LSQ Trung Quốc đều được phong tỏa bởi 2 hàng rào với công an, chó vàng và an linh thường phục , Sài Gòn 22h50 13/05/2014



















































 

























 RFA-13-05-2014     
Hàng nghìn công nhân tại KCN Sóng Thần ngừng việc, tuần hành phản đối việc Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương 981 tại vùng biển của Việt Nam
Hàng nghìn công nhân tại KCN Sóng Thần ngừng việc, tuần hành phản đối việc Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương 981 tại vùng biển của Việt Nam-danviet.vn
Hàng ngàn công nhân Việt Nam tại những nhà máy do Trung Quốc làm chủ đã xuống đường phản đối việc Trung Quốc đưa trái phép giàn khoan Hải Dương 981 vào khu vực quần đảo Hoàng Sa.
Hãng thông tấn AP đưa tin từ Hà Nội cho biết, Chính phủ Việt Nam gần như không có lệnh ngăn cản người biểu tình chống Trung Quốc và những cuộc xuống đường của giới công nhân như vừa nêu đã lan rộng, mang tính bạo động và nhắm thẳng vào các cơ sở đầu tư nước ngoài của Hoa Lục.
Giới chức của một khu công nghiệp cho biết các cuộc phản đối bắt đầu từ tối hôm thứ 2 và đến trưa ngày thứ 3 thì đã có tới 4 khu công nghiệp bị ảnh hưởng, đó là những nơi mà doanh nghiệp Trung Quốc và một số doanh nghiệp nước ngoài khác đang trú đóng. Ngoài ra, vị này cho biết, một số nhà máy đã ngừng hoạt động và bị lấy trộm.
Còn theo báo Lao Động thì tại khu công nghiệp VN – Singapore 1, tỉnh Bình Dương đã xuất hiện hàng ngàn công nhân công ty King Makerrong tự động ngừng việc, xuống đường với nhiều cờ, khẩu hiệu, tập trung thành đoàn hô to các khẩu hiệu phản đối TQ xâm phạm vùng biển chủ quyền của VN.
Trước đó, đêm 12/5, khoảng 5000 công nhân công ty giày Thông Dung, của khu công nghiệp Sóng Thần 2 cũng đã ngừng làm việc, xuống đường với cờ và khẩu hiệu chống TQ và giàn khoan 981.
Vào lúc 16.30 hôm nay 13/5, trước cổng đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội, một số người dân cũng biểu tình như đã xảy ra hôm ngày 9 tháng 5 vừa qua.

No comments:

Post a Comment