Wednesday, January 29, 2014

Sắm tết mất vui vì… bảo vệ !



Thứ tư, 2014-01-29 12:09:01 - Nguồn: ThanhNien.com.vn
Những ngày cận tết ở Đà Nẵng, chuyện hành xử khó coi của nhân viên một bãi giữ xe đã khiến niềm vui mua sắm tết giảm đi ít nhiều.
Người bảo vệ (băng đỏ) hành xử như một người say rượu - Ảnh N.T.T
Siêu thị Big C nằm ở trung tâm TP.Đà Nẵng là một địa chỉ được nhiều người lựa chọn để mua sắm tết. Cạnh đó có một bãi đỗ ô tô, trong đó có nhiều xe ngoại tỉnh du xuân đến Đà Nẵng mua sắm. Mỗi ô tô vào bãi được bán một vé giữ xe giá 15 nghìn đồng, đề tên Công ty CP Xây dựng & thương mại Hùng Hưng Phát, địa chỉ K114/14 Hà Huy Tập, TP.Đà Nẵng.
Điều đáng nói là cách hành xử của những người bảo vệ bãi xe ở đây, kể từ khi xe đến cho đến khi rời bãi. Cách nói năng của họ khiến nhiều người rất khó chịu.
Ngày 28.1, một người gửi xe ô tô ra lấy xe thì thấy một bảo vệ còn trẻ, anh này một mực la lớn chỉ huy người lái xe bằng giọng: “Đánh hết tay lái, đánh hết đi, cái ông này, đánh hết tay lái, tôi bảo mà, đụng tôi chịu”. Người lái xe mở kính từ tốn: “Thì tôi đang đánh, đụng xe ngày tết hay ho gì mà chịu trách nhiệm”. Người thanh niên này đỏ mặt tía tai: “Ông không đánh hết tay lái thì biến đi”. Nói xong anh ta toét còi inh ỏi, tiếp tục dọa: “Biến, biến, từ nay đừng bén mảng đến bãi xe này”. Anh ta vừa nói vừa hoa chân múa tay.
Lúc đó mới 10 giờ trưa, chẳng lẽ anh này đã say rượu, nếu không say rượu thì người có bình thường không?
Rất đông người chứng kiến đứng nhìn ngạc nhiên. Người viết thấy kỳ nên đến bên một người bảo vệ lớn tuổi hơn đang đứng nhìn, giới thiệu mình là ai và hỏi tại sao anh bảo vệ đó có lối hành xử với ông khách đó như vậy. Anh này cũng chẳng khá hơn, bảo: “Mắc gì đến ông. Biến!”. Tôi bất ngờ đến mức muốn nổ lòi con mắt vì những gì trông thấy, nghe thấy.
Đây là lần thứ ba tôi chứng kiến cảnh này, ở đây.
Phiếu gửi xe không ghi đủ thông tin và không thu lại - Ảnh N.T.T
Đà Nẵng có tiếng là thành phố văn minh, vậy mà hôm đó, một đoàn xe ngoại tỉnh (biển số 50, 51…) vào đây rồi chứng kiến cảnh này, thử hỏi họ nghĩ về Đà Nẵng thế nào đây?
Điều đáng nói, sau khi chiếc ô tô trên ra khỏi bến thì bảo vệ vẫn không thu lại phiếu gửi xe. Trong phiếu đề số 001489, giá vé 15.000 đ; có ghi phiếu chỉ có giá trị trong ngày nhưng không đề ngày nào, không ghi biển số xe.
Nếu ông khách trên quay lại đưa phiếu lấy xe thì bảo vệ xử lý ra sao?
Bảo vệ, cho dù là bảo vệ của một công ty cổ phần, thì không thể hành xử như một tay “chợ búa bến bãi”, nó không chỉ làm cho người ta du xuân mất vui mà cảm tình với một thành phố, vẫn tự hào là “thành phố đáng sống”, cũng mất đi ít nhiều.
Nguyễn Thế Thịnh

No comments:

Post a Comment