Wednesday, January 29, 2014

Bến xe khách vắng vẻ, đìu hiu ngày giáp Tết

(Kienthuc.net.vn) - Ngày 29 Tết, các bến xe khách tại Hà Nội chịu cảnh đìu hiu do phần lớn khách đã về quê từ trước đó nhiều ngày.

Theo ghi nhận của PV Kiến Thức, lúc 10 - 11h sáng nay (29 Tết), thời điểm được cho là "giờ nóng" hằng năm nhưng ác bến xe khách tại Hà Nội như Giáp Bát, Mỹ Đình, Lương Yên... lại lâm vào tình trạng rất vắng vẻ, trái hẳn với cảnh quá tải, chen chúc vài ngày trước đây.
Những vị khách tới bến xe hôm nay chủ yếu là người dân ngoại tỉnh, dân lao động không ổn định, người làm thêm, người phải trực Tết... Đối tượng học sinh, sinh viên do được nghỉ từ khá sớm nên đã trở về các địa phương từ nhiều ngày trước, người dân cũng vì ngại cảnh chen chúc, lèn người trên xe khách nên cũng tranh thủ về quê sớm.
 Sảnh chính, phòng bán vé tại bến xe Giáp Bát đìu hiu, không một bóng người trong buổi sáng ngày 29 Tết.
Theo quan sát của PV, bến xe Giáp Bát là nơi vắng vẻ nhất, khu vực sảnh chính, nhà chờ, phòng bán vé đìu hiu, chỉ xuất hiện lác đác một vài nhân viên. Trong bãi cũng rất ít người qua lại, các quán ăn, quán nước không có khách. Các tài xế chờ khách “dài cổ”, thậm chí có những chuyến xe đường dài như Điện Biên, Lào Cai, Cao Bằng... chấp nhận xuất phát mà trên xe còn rất nhiều chỗ trống.
Anh Tấn, phụ xe Hoàng Hà, cho biết, bến xe Giáp Bát năm nay khách chỉ đông đến mức cao điểm trong những ngày từ 23 – 26 Âm lịch, sau đó thưa dần và đến những ngày 29, 30 Tết thì gần như không có khách. Chuyến xe Hoàng Hà đi Thanh Hóa sáng nay cũng buộc phải đi tỉnh khác gần hơn bởi số lượng khách đi xe quá ít.
 Bãi đỗ xe tại Giáp Bát gần như không có khách. Xe dừng chờ khách từ sáng đến trưa nhưng nhiều chuyến vẫn phải hoãn hoặc đi tỉnh khác vì khách quá thưa thớt.
Dịp nghỉ Tết Nguyên Đán năm nay đến sớm và kéo dài đến 9 ngày và ngoài xe khách cũng còn rất nhiều phương tiện khác giá rẻ, nhanh chóng, phục vụ tốt cho các đối tượng khách từ sinh viên đến dân lao động, do vậy số lượng người đi xe khách về quê ăn Tết năm nay giảm mạnh, có đông thì cũng chỉ tập trung vào những ngày đầu của kì nghỉ Tết. Đó là suy đoán của anh Huy, chủ xe Hải Vân về nguyên nhân dẫn đến sự vắng vẻ tại các bến xe những ngày cận Tết.
Anh Tú

No comments:

Post a Comment