Wednesday, January 15, 2014

Phát hiện hàng trăm chiếc kim...trong đầu gối sau khi châm cứu



Thứ tư, 2014-01-15 09:47:01 - Nguồn: Tinmoi.vn
(Tinmoi.vn) Các bác sĩ tại Đại học Boston vô cùng sốc khi phát hiện hàng trăm chiếc kim châm cứu trong đầu gối của một phụ nữ 65 tuổi người Hàn Quốc sau khi chụp X –quang. Bà cho biết trước đây đã châm cứu để chữa bệnh xương khớp.

Phát hiện hàng trăm chiếc kim...trong đầu gối sau khi châm cứuPhim chụp X-quang cho thấy có hàng trăm chiếc kim trong đầu gối người
Người phụ nữ này vào viện với triệu chứng đau gối dữ dội và được các bác sĩ chuẩn đoán viêm khớp nên cho bà chụp X-quang. Họ đã rất sốc khi phát hiện ra hàng trăm chiếc kim vàng trong đầu gối của bệnh nhân.
Người bệnh cho biết, trước đó đã tiến hành châm cứu. Châm cứu vốn là một biệt pháp chữa bệnh tốt, trong trường hợp này các bác sỹ phỏng đoán người tiến hành châm cứu đã cố tình để lại các kim châm cứu bằng vàng trong các mô để làm giảm đau cho bệnh nhân. Nhưng thực tế việc để lại kim châm hay bất kỳ một vật nào khác trong cơ thể người đều không phải là một ý tưởng tốt vì nó gây ra một loạt hệ quả.
Một bác sĩ tại Đại học Boston cho rằng, cơ thể con người thường có phản ứng đẩy các vật khác ra bên ngoài. Để kim trong người rất nguy hiểm, khi kim di chuyển nó sẽ đâm vào động mạnh, tĩnh mạch…
Mặc dù còn nhiều tranh cãi nhưng hiện nay điều trị viêm khớp xương bằng châm cứu vẫn còn phổ biến ở châu Á. Kể cả tại Mỹ, ước tính có 3,1 triệu người lớn và 150.000 trẻ em được điều trị bằng châm cứu trong năm 2007.
H.Hà (Livescience)
Nguồn : Tin Mới / Nguoiduatin.vn

No comments:

Post a Comment