Wednesday, January 15, 2014

BÉ TRAI TỬ VONG SAU KHI TIÊM VẮCXIN QUINVAXEM




Lúc 15 giờ 15 hôm nay 15.1.2014 bác sĩ Bùi Xuân Thanh, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng cho biết cháu T.L.N. (bé trai - hơn 2,5 tháng tuổi) con của chị L.T.N.H. (ở Đa Phú, phường 7, thành phố Đà Lạt) đã tử vong.

Khoảng 10 giờ ngày 14.1, cháu N. được người nhà đưa đến Trạm y tế phường 7 để tiêm Quinvaxem 1 và uống vắc xin Sabin (phòng chống bại liệt). Sau đó cháu được đưa về nhà và đến chiều cháu có quấy khóc. Khoảng 16 giờ cùng ngày, cháu được đưa đến Trạm y tế để kiểm tra lại. Trạm y tế có giữ cháu lại hơn một giờ đồng hồ để theo dõi và thấy ổn nên cho về.

Lúc 7 giờ 30 phút sáng nay (ngày 15.1), cháu N. bỏ bú, tím tái và được đưa đến Trạm y tế phường 7 để cứu chữa. Tại đây, trạm y tế đã gọi điện cho đội cấp cứu lưu động của Trung tâm y tế dự phòng TP.Đà Lạt xuống sơ cứu và chuyển cháu đến Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng để cấp cứu.

Nhận được tin, bà Phạm Thị Bạch Yến, Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng đã trực tiếp đến Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng chỉ đạo các y bác sĩ tập trung tối đa mọi phương tiện, thuốc men để cứu chữa cháu.

Nhưng theo bác sĩ Bùi Xuân Thanh, cháu L.N nhập viện khi đã trong tình trạng ngưng thở, ngưng tim, bệnh viện phải cho thở máy, có lúc tim đập lại. Đến chiều nay, cháu L.N đã ngưng thở, ngưng tim.

Chẩn đoán ban đầu, cháu L.N bị tử vong do choáng phản vệ, chưa rõ nguyên nhân.

Bác sĩ Thanh cho biết: “Rút kinh nghiệm ca tử vong trước, lần nay chúng tôi cho làm tất cả các xét nghiệm rất cẩn thận. Chắc chắn các cơ quan chức năng như Viện vắc xin, Viện Pasteur, Viện Vệ sinh dịch tễ sẽ vào cuộc để tìm nguyên nhân cháu L.N tử vong”.

Gia đình cháu L.N đã từ chối việc mổ tử thi để tìm hiểu nguyên nhân tử vong.

Chiều nay (15.1), Sở Y tế Lâm Đồng ra thông báo đến các cơ sở y tế trong toàn tỉnh, tạm ngưng tiêm vắc xin Quinvaxem 1.

Lâm Viên - Gia Bình

No comments:

Post a Comment