Wednesday, January 15, 2014

Bị cáo "kỳ án trộm dê" bị phạt 24 tháng tù giam

15/01/2014 18:25 (GMT + 7)
TTO - Chiều 15-1, TAND huyện Bắc Bình (Bình Thuận) đã tuyên phạt bị cáo Trần Thị Kim Nguyệt 24 tháng tù giam về tội trộm cắp tài sản trong "kỳ án" trộm đàn dê kéo dài gần 10 năm.

Bị cáo Trần Thị Kim Nguyệt tại phiên tòa chiều 15-1 - Ảnh: Gia Bình


Theo bản án, thời gian thi hành án của bị cáo Nguyệt được trừ đi thời gian bị cáo đã bị tạm giam (215 ngày). HĐXX cũng quyết định tiếp tục tạm giam bị cáo Nguyệt 45 ngày kể từ ngày tuyên án để đảm bảo thi hành bản án.
Bị cáo Nguyệt bị buộc bồi thường cho bị hại là bà Lê Thị Kim Y hơn 22,7 triệu đồng cho 28 con dê bị thất lạc trong quá trình lùa bắt dê đi (24 con còn lại đã được công an thu hồ giao lại cho cho Y)
HĐXX nhận định bị cáo Nguyệt lười lao động, tham lam nên đã thực hiện hành vi trộm cắp đàn dê của bà Lê Thị Kim Y. Tổng số dê bị trộm cắp là 52 con.
* Bà Nguyệt đã ngồi nghe tuyên án và sẽ kháng cáo
Phiên tòa chiều 15-1 bắt đầu lúc 15g30 và kết thúc lúc 16g30. Bị cáo Nguyệt ngồi nghe HĐXX đọc bản án chứ không còn nằm như tại các phiên tòa trước. Sau khi nghe tòa tuyên án, bị cáo Nguyệt cho rằng mình vô tội và sẽ làm đơn kháng cáo.
Lực lượng hỗ trợ tư pháp đã để cho bà Nguyệt khoảng 15 phút nói chuyện với người thân và luật sư. Bà Nguyệt gửi gắm người thân, hàng xóm giúp chăm sóc con trai nhỏ (7 tuổi) của mình, vì mẹ bị cáo Nguyệt đã già yếu. Các cán bộ công an hỗ trợ tư pháp cũng động viên bị cáo Nguyệt chấp hành về trại tạm giam, vì còn có phiên tòa phúc thẩm sau này.
Luật sư Phan Minh, bào chữa cho bị cáo Nguyệt đã đưa mẫu đơn và hướng dẫn bà Nguyệt vào trại giam viết đơn kháng cáo. Bà Nguyệt ôm hôn luật sư Phan Minh và gửi gắm luật sư Phan Minh cùng với các luật sư Nguyễn Toàn Thiện, Lê Quang Y, Nguyễn Anh Dũng minh oan giúp mình.

NGUYỄN NAM

No comments:

Post a Comment