Friday, January 10, 2014

Nguyên phó giám đốc chi nhánh Agribank cá độ tiền tỷ

Khai với cơ quan điều tra, nguyên phó giám đốc Agribank huyện Nam Trà My Nguyễn Hữu Khánh và các thuộc cấp thừa nhận đã tham ô hơn 25 tỷ đồng để cá độ bóng đá.

Ngày 9/1, Thượng tá Lê Văn Hồng, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, qua điều tra vụ án Tham ô tài sản xảy ra tại Ngân hàng Agribank huyện Nam Trà My, PC46 đã khởi tố thêm 4 người có hành vi Tổ chức đánh bạc.
nguyen-huu-khanh-1121-1389234124.jpg
Ông Khánh làm việc với cơ quan điều tra. Ảnh: T.Hậu.
Những bị can Trần Ngọc Điền, Đoàn Ngọc Thọ (31 tuổi, ngụ Bắc Trà My), Đỗ Phú Thể (37 tuổi, ngụ TP Tam Kỳ) và Bùi Quang Chung (31 tuổi, ngụ Đà Nẵng) đã câu kết với nhau lập đường dây cá độ bóng đá có quy mô lớn từ nhiều năm nay. Băng nhóm này được cho là "thầu" cá độ bóng đá của 3 cán bộ Ngân hàng Agribank huyện Nam Trà My đã tham ô hơn 25 tỷ đồng là nguyên Phó giám đốc Nguyễn Hữu Khánh (39 tuổi), Nguyễn Sơn Hải (30 tuổi, thủ quỹ) và Võ Hồng Sự (31 tuổi, kế toán).
Khai với cơ quan điều tra, những cựu cán bộ ngân hàng này thừa nhận đã lấy mạng đá bóng từ đường dây này về để cá độ ở các giải ngoại hạng Anh, Ý, Tây Ban Nha…, có trận lên đến cả trăm triệu đồng. Để có tiền “nướng” vào các cờ bạc, họ đã tham ô hơn 25 tỷ đồng của Nhà nước.
Liên quan đến vụ việc, cảnh sát cũng triệu tập một số người để lấy lời khai và đang mở rộng vụ án.
Trung Hậu

1 comment: