Friday, January 10, 2014

Bệnh viện lạnh lùng “ép” sản phụ xuất viện khi con vừa bị bắt cóc



Bệnh viện quận 7. (Ảnh: VOV)

(Soha.vn) - Con trai 1 ngày tuổi vừa bị bắt cóc tại bệnh viện, gia đình sản phụ đang hoang mang thì bệnh viện mang giấy chứng sinh đến bảo ký xuất viện.

Chiều 8/1, chị Nguyễn Thị Minh Tâm (SN 1978, quê TP.HCM) vào Bệnh viện quận 7 (TP.HCM) và hạ sinh bé trai nặng 3,2kg.
Sáng 9/1, sau ít phút đi vào nhà vệ sinh rửa bình sữa cho con, đến khi quay lại thì chị Tâm hốt hoảng không thấy con mình đâu.
Theo lời sản phụ Tâm, trước đó, có một có một phụ nữ khoảng 25 tuổi, da trắng, cao chừng 1,55m, đeo kính cận đến giường của chị để trêu đùa với con trai. Người này cho biết đang đưa chị dâu vào bệnh viện để chờ sinh. Người này còn nằm ngủ ngay cạnh giường và nói chuyện với chị Tâm.
Cũng theo chị Tâm, sau đó một người có kể lại rằng, thời điểm chị Tâm mất con có thấy người đàn bà đúng theo miêu tả ở trên bế theo cháu bé đi về phía cổng và đã thuê xe ôm rời khỏi bệnh viện.
Một số sản phụ tại phòng này cũng xác nhận chính người phụ nữ đeo kính nằm từ tối qua là người đã bế con chị Tâm đi.
Sáng 10/1, lãnh đạo bệnh viện quận 7 đã có cuộc gặp gỡ tiếp xúc với người nhà của sản phụ Nguyễn  Thị Thanh Tâm.
Trưa 10/1, bệnh viện bỗng xuống ký giấy xuất viện cho sản phụ Tâm và cho biết chị đã đến ngày ra viện. Tờ Đất Việt đưa tin.
Anh Trương Văn Hên (SN 1982, quê Cần Thơ, chồng sản phụ Tâm) cho biết, trưa 10/1, một y tá mang giấy chứng sinh đến để vợ anh ký và khuyên nên về nhà nằm nghỉ vì ở đây sẽ bị báo chí làm phiền.
"Gia đình tui không chấp nhận, đã sinh con ở đây khi nào có con mới về. Con tui sinh ra, để người xấu tới bắc cóc đi mất, giờ đuổi vợ tui về, không thể làm kiểu đó được”, anh Hên đau xót. Thông tin trên tờ Một thế giới.
Cũng theo anh Hên, dù đến ngày ra viện nhưng việc con trai 1 ngày tuổi của vợ chồng anh bị bắt cóc tại bệnh viện thì phía bệnh viện phải chịu trách nhiệm.
Trong một diễn biến khác, VOV đưa tin, anh Võ Văn Hoàng, người nhà vợ chồng anh Hên bức xúc: “Bác sĩ nói với chị Tâm – mẹ em bé đề nghị ký giấy xuất viện (kiểu như đuổi về), không cho ở đây nữa. Gia đình không chịu vì sinh con ở đây, có con thì mới về”. Cũng ngay trong buổi sáng 10/1, lực lượng công an phường và dân quân tự vệ xuất hiện tại bệnh viện và ngăn cản phóng viên tác nghiệp, còn người bố cũng được đề nghị hãy kiên nhẫn chờ đợi, đừng làm lớn chuyện.
Một lãnh đạo Bệnh viện quận 7 trả lời trên Tuổi trẻ: “Bước đầu, tôi xác định tổ bảo vệ đã làm sai quy định của bệnh viện trong việc kiểm soát người ra vào. Theo quy định, khi người dân đưa trẻ sơ sinh từ bệnh viện ra ngoài, bảo vệ phải kiểm tra giấy tờ tùy thân, giấy chứng sanh. Vụ việc này, bảo vệ đã không thực hiện những công việc trên nên để một người phụ nữ dễ dàng bồng con người khác ra ngoài”.
Con trai mới sinh được 1 ngày tuổi bị bắt cóc chưa có tung tích, bệnh viện lại ký giấy xuất viện khiến hai vợ chồng chị Tâm hoang mang, suy sụp.
“Rõ ràng, sản phụ vào sinh tại bệnh viện thì khi trẻ bị bắt cóc thuộc trách nhiệm của bệnh viện. Việc bệnh viện đề nghị ký giấy xuất viện (kiểu như đuổi về) theo lời người nhà sản phụ Tâm thể hiện sự lạnh lùng đến vô cảm”, độc giả Nguyễn Minh Hà (Từ Liêm, Hà Nội) bức xúc.

No comments:

Post a Comment