Tuesday, October 31, 2023

Giới chức Mặt trận bị chỉ trích vì ngâm tiền giúp nạn nhân vụ cháy

Trương Thị Ngọc Ánh, phó chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam

Bà phó chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam biện hộ việc 132 tỷ đồng tiền cứu trợ chưa đến tay nạn nhân vụ cháy chung cư ở Hà Nội “không phải là lâu” trong lúc công luận chỉ trích bà này “vô cảm, bất minh”.

Sau khi công luận đặt câu hỏi về việc hơn 100 tỷ đồng do dân quyên góp cho nạn nhân vụ cháy chung cư ở quận Thanh Xuân, Hà Nội, đang ở đâu sau gần hai tháng, Trương Thị Ngọc Ánh giải thích với báo đảng hôm 31/10: “Việc phân bổ tiền hỗ trợ nạn nhân vụ cháy chung cư mini hiện nay là nhằm hỗ trợ lâu dài.”

Do đó bà này nói “cần có thời gian và phương án phù hợp”.

Luật sư Trần Đình Dũng bình luận: “Xin thưa với bà phó chủ tịch, lâu dài là lâu đến khi nào trong khi 56 người chết cháy và hàng trăm con người khác không chết nhưng bị thương và gặp cảnh gia đình tang tóc khốn khó!

Đồng tiền người ta gửi cho mặt trận là sự uỷ quyền nhờ mặt trận giao tới cho gia đình các nạn nhân vụ cháy. Vậy thì phải cấp tốc, kịp thời chuyển cho họ. Mặt trận sao phải “lâu dài” làm cái gì?”

Một số ý kiến khác cho hay: “Lâu dài thì cức trâu mới hóa bùn, với lại người dân bị nạn họ không biết tiền chi tiêu vào cái gì nên để mặt trận tính dùm, mua dùm.”

“Để công bằng cho bà khỏi đong đo đếm hộ nào nhiều hay ít thì cách tốt nhất lấy tổng 132 tỷ đồng này chia đều cho tổng số nạn nhân bị thiệt hại và đăng công khai, tôi nghĩ người dân ko một ai thắc mắc hay có ý kiến đâu!”

https://www.datviet.com/gioi-chuc-mat-tran-bi-chi-trich-vu-ngam-tien-giup-nan-nhan-vu-chay/

No comments:

Post a Comment