Friday, August 21, 2020

Gian thương tiếp tay cho Trung Cộng

 

Người viết: Anh Hoàng – Trang Vũ

Giao dịch thương mại với Trung Quốc vẫn là cần thiết trong bối cảnh tồn tại sự phụ thuộc giữa hai bên. Tuy nhiên, nhiều gian thương vì lợi nhuận đang tiếp tay cho Trung Cộng giết dần, giết mòn đồng bào mình.

Từ khi giao thương biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc mở cửa đến nay, vô số các mặt hàng đã tràn vào thị trường Việt Nam giúp sản phẩm ở Việt Nam thêm phong phú đa dạng, giá thành các sản phẩm không còn đắt như trước. Tuy nhiên, những mặt hàng thực phẩm, đặc biệt là hoa quả đang bị các gian thương lợi dụng kiếm lời và còn khiến người dân ăn phải những hoa quả có dùng chất bảo quản, gây nguy hại đến sức khỏe mà cứ ngỡ mình đang dùng những hoa quả thượng hạng từ Mỹ, Nhật hay Hàn Quốc.

Lê Trung Quốc bán tại thị trường Việt Nam

Nắm bắt được thị hiếu trên thị trường, người dân càng muốn ăn những hoa quả ngon lạ mắt, các gian thương tiếp tục nhập các sản phẩm Trung Quốc mà lấy giống từ Hàn, Nhật hay Mỹ.

Táo Trung Quốc đội lốt táo Mỹ
Nắm bắt được thị hiếu trên thị trường, người dân càng muốn ăn những hoa quả ngon lạ mắt, các gian thương tiếp tục nhập các sản phẩm Trung Quốc mà lấy giống từ Hàn, Nhật hay Mỹ.

Nho sữa hàng nội địa Trung Quốc đội lốt hàng Nhật Bản được rao bán tràn lan trên chợ mạng

Theo quan sát, với cùng 1 hình ảnh, mẫu mã sản phẩm nhưng giá loại nho sữa này lại khá chênh lệch và khác biệt. Người thì bán 550.000 đồng/kg, người lại bán 450.000 đồng/ thùng 2kg, thậm chí có người bán chỉ 390.000 đồng/ thùng trên 2kg, trong khi, giá một cân nho sữa của Nhật Bản nhập khẩu rơi vào khoảng 5.000.000 đồng (5 triệu).

Một số chủ hàng nói các chùm nho sữa này là hàng Trung Quốc nhưng lấy giống từ Nhật Bản nên giá rẻ hơn. Tuy nhiên, nhiều nhà buôn thì tìm cách nói dối là đang xả hàng nên giá mới rẻ như vậy.

Nhiều người tiêu dùng ham rẻ nên mua, kết quả nhiều người phải dùng sản phẩm kém chất lượng có chất bảo quản. Hệ quả, nhiều người Việt có thể mắc các bệnh nan y, vô sinh trong tương lai khi tiêu thụ quá nhiều hàng Trung Quốc giả dạng hàng Mỹ, Nhật, hay Hàn Quốc.

Hiện nay trên thị trường xuất hiện những quả lê nâu Trung Quốc gắn mác lê Hàn. Đây là những quả sử dụng nhiều hóa chất độc hại nhằm giữ được vẻ ngoài hấp dẫn trong khi chất lượng bên trong không được đảm bảo.

Cục quản lý thị trường làm việc còn thiếu trách nhiệm

Bên cạnh lỗi đến từ các gian thương thì bộ phận quản lý thị trường, hải quan, bộ đội biên phòng và các cấp chính quyền đang làm việc thiếu trách nhiệm để các sản phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc hoặc khai gian nguồn gốc được buôn bán tự do trên thị trường. Kết quả chỉ có người tiêu dùng là chịu thiệt. Thật đáng buồn.


No comments:

Post a Comment