Wednesday, November 7, 2018

Luật sư bị tấn công 3 ngày trước phiên phúc thẩm xử 15 người biểu tình ở Biên Hòa

Luật sư bị tấn công 3 ngày trước phiên phúc thẩm xử 15 người biểu tình ở Biên Hòa
Ls. Đặng Đình Mạnh - Ảnh: FB Manh Dang
Ba luật sư nhân quyền Đặng Đình Mạnh, Nguyễn Văn Miểng và Trịnh Vĩnh Phúc vừa bị những kẻ lạ mặt tấn công, chỉ vài ngày trước phiên tòa phúc thẩm xét xử 15 người biểu tình ở thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Trang mạng Defend The Defenders hôm Thứ Ba (6 tháng 11) dẫn lời luật sư Mạnh cho biết, ba luật sư đi xe hơi tới Biên Hòa vào sáng cùng ngày để gặp gỡ các thân chủ và chuẩn bị cho việc bào chữa cho họ trước phiên tòa phúc thẩm vào ngày 9 tháng 11. Khi họ lên xe và sắp sửa rời đi thì nghe thấy một tiếng nổ lớn, và cửa kính xe bên phải bị vỡ. Một kẻ nào đã bắn vào xe của ông Mạnh. Cách thức kính xe bị vỡ cho thấy hung khí có lẽ không phải là súng. Rất may, ba luật sư ngồi trong xe đều không bị gì.
Ba luật sư Mạnh, Miểng và Phúc thuộc số ít luật sư thường tham gia những vụ xử chính trị để bảo vệ người bất đồng ở Việt Nam trong những năm gần đây. Vụ tấn công có thể liên quan tới việc họ sẽ tham gia bào chữa cho 15 người biểu tình tại tòa án tỉnh Đồng Nai. Những người biểu tình đã bị phiên tòa sơ thẩm vào 30 ngày 7 tuyên những bản án từ 8 tới 18 tháng tù giam, vì họ đã tham gia biểu tình ôn hòa vào ngày 10 tháng 6 để phản đối luật đặc khu và luật an ninh mạng.
Luật sư Mạnh cho biết, sau phiên xử, công an tỉnh Đồng Nai đã đe dọa các thân chủ của ông rằng họ không nên kháng cáo, vì nếu kháng cáo thì họ có thể nhận những mức án nặng hơn.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment