Thursday, September 27, 2018

Thêm người dân Cần Thơ bị tù về tội ‘lợi dụng tự do dân chủ’ trên Facebook

Thêm người dân Cần Thơ bị tù về tội ‘lợi dụng tự do dân chủ’ trên Facebook
Tòa án quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ hôm Thứ Năm 27/09 tuyên án 2 năm 6 tháng tù giam đối với ông Bùi Mạnh Đồng, chủ hai trương mục Facebook “Ăn Cướp Công An” và “Kiều Thanh”.
Ông Đồng bị buộc tội “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước” theo điều 331 bộ luật hình sự năm 2015 của chế độ cộng sản, tức điều 258 bị chống đối trong bộ luật cũ. Cáo trạng nói rằng từ năm 2017 đến tháng 7 năm 2018, ông Đồng dùng máy điện toán xách tay đưa chữ vào những hình ảnh và soạn ra những bài viết có nội dung xuyên tạc, vu khống với mục đích bôi nhọ đảng và nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam, xúc phạm các lãnh tụ quá cố như Hồ Chí Minh, Tôn Đức Thắng và các quan chức chóp bu đang còn sống.
Ông Bùi Mạnh Đồng là người sử dụng Facebook thứ tư ở Cần Thơ bị kết án tù trong vòng chưa đầy một tuần với những tội danh mơ hồ liên quan đến an ninh quốc gia. Ông Đồng bị bắt trong dịp quốc khánh 2 tháng 9 của chế độ cộng sản cùng với ông Đoàn Khánh Vinh Quang.
Ngày 24 tháng 9, ông Quang bị tuyên án 2 năm 3 tháng tù giam vì bị cáo buộc “xúc phạm đảng và lãnh tụ” trên Facebook cũng như kêu gọi biểu tình. Trước đó, ngày 22 tháng 9, tòa án quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ tuyên án hai người sử dụng Facebook là ông Nguyễn Hồng Nguyên và cô Trương Đình Khang lần lượt 2 năm tù và 1 năm tù.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment