ĐÀ NẴNG, Việt Nam (NV) – Chỉ sau một cơn mưa, hầm đường bộ (thường gọi là hầm chui) Điện Biên Phủ-Nguyễn Tri Phương, cửa ngõ vào trung tâm thành phố Đà Nẵng bất ngờ bị ngập nước. Đỉnh điểm, mực nước nhiều thời điểm cao hơn nửa mét biến 2 hầm lưu thông thành sông sau ít phút.
Theo tường thuật của báo Tuổi Trẻ, vụ này xảy ra khoảng gần 1giờ sáng ngày 30 Tháng Tư, tuy nhiên, do không có người túc trực để cảnh báo, tại cửa hầm hướng cầu vượt ngã ba Huế không đặt bảng báo nên người dân chạy xe qua lại khu vực này đi vào hầm và rồi nhiều xe bị chết máy giữa chừng hàng loạt.
“Không ai nghĩ hầm chui lại ngập nước sâu thế nên tui đánh liều cho xe qua. Đi được giữa đường thì nước lên gần tới cabin, hết đường quay đầu nên đành chết dí trong hầm,” ông Lê Tấn, tài xế xe tải, cho biết.
Nói với VNExpress, ông Lương Thạch Vỹ, trưởng Ban Quản Lý dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng ưu tiên thành phố Đà Nẵng, cho biết nguyên nhân vụ việc là do hầm chui thiết kế có hệ thống bơm tự động. Thời điểm xảy ra vụ việc, máy bơm trong hầm đang dừng để lắp bơm thay thế và gặp mưa lớn nên hầm bị ứ nước. Khu vực này lại mất điện, chưa kịp chuyển nguồn điện nên hệ thống không phát hiện bất thường.
Trong khi đó theo báo Tuổi Trẻ, vào rạng sáng cùng ngày, tại khu vực này không hề có việc cúp điện, nhưng hầm vẫn ngập kéo dài nhiều giờ.
“Chúng tôi đang lắp máy bơm chính thức vào. Đơn vị thi công làm chưa xong. Đêm qua mưa bất ngờ, anh em trực phát hiện không kịp nên vận hành trạm bơm chậm, dẫn đến hầm bị ngập,” ông Vỹ nói.
Trước đó, ngày 19 Tháng Ba, hầm chui Điện Biên Phủ đã xảy ra ngập nước dù trời không có mưa.
Tin cho biết, hầm chui Điện Biên Phủ được xây dựng với chi phí 118 tỷ đồng, là công trình trọng điểm phục vụ APEC 2017 tại Đà Nẵng từ dự án “phát triển bền vững thành phố Đà Nẵng,” có tổng chiều dài hầm hơn 400 mét, trong đó hầm kín dài 80 mét.
Công trình đưa vào sử dụng vào ngày 1 Tháng Mười Một, 2017. Nhiều công nhân làm việc tại công trình này cho biết, do ủy ban thành phố ép tiến độ để kịp hội nghị cấp cao APEC, nên trong lúc thi công làm ẩu vô cùng. Bản thân nền đất tại đây là đất yếu, cát sình mà không được làm nghiêm túc, nên hiện đường hầm bị lún, mặt đường chắp vá chỉ sau mấy tháng khánh thành. (Tr.N)
No comments:
Post a Comment