Friday, March 2, 2018

Công an bắn chỉ thiên, người chở thuốc lá lậu ‘tự’ tông vào cột tử vong

Công an bắn chỉ thiên, người chở thuốc lá lậu ‘tự’ tông vào cột tử vong
Thêm một cái chết đáng ngờ của người dân có sự nhúng tay của công an CSVN vừa xảy ra ở tỉnh Đồng Tháp.
Một nghi can chở thuốc lá lậu bị cảnh sát giao thông đi tuần rượt đuổi đã lao xe vào cột kilômet trên đường, dẫn tới tử vong. Trong khi những người chứng kiến nghe thấy tiếng súng, báo cáo của công an nói rằng nạn nhân “tự” tông xe vào cột.
Theo báo Tuổi Trẻ, khoảng 2 giờ chiều Thứ Năm 1 tháng 3, nhóm cảnh sát giao thông gồm thượng úy Nguyễn Thanh Sang và hạ sĩ Phạm Hoàng Bửu đi tuần trên quốc lộ 30. Đến huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp, họ thấy thanh niên tên Nguyễn Minh Dương, 25 tuổi, cư dân xã An Long, đang chạy xe máy chở một bao lớn nghi chứa thuốc lá lậu. Hai công an viên yêu cầu dừng xe, nhưng Dương không tuân lệnh mà tăng tốc bỏ chạy. Tờ Tuổi Trẻ dẫn lời người phụ nữ là chủ phần đất nơi Dương bị tai nạn cho biết, trong khi bị công an rượt đuổi, Dương đã lao thẳng vào cột kilômet bên đường. Một số người khác thì cho biết, lúc Dương bị ngã, họ có nghe thấy tiếng súng.
Cha của Dương là ông Nguyễn Thanh Liêm yêu cầu làm rõ nguyên nhân con trai ông té ngã có phải do tác động từ phía công an hay không. Tờ Tuổi Trẻ dẫn lời bà Thái Thị Mỹ Trang, trưởng phòng tham mưu công an tỉnh Đồng Tháp, cho biết một trong hai viên công an đã bắn chỉ thiên một phát súng.
Một vài đoạn phim trên mạng xã hội cho thấy nạn nhân nằm lăn lộn dưới đất sau khi bị ngã xe một lúc lâu và không được đưa đi cấp cứu ngay lập tức.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment